ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อุทาหรณ์บิ๊กไบค์ ขี่วนถ่ายรูปรถชนดับ !

31 ส.ค. 2563 N/A views

ท้องถนนทุกสาย ไม่ว่าจะที่ไหนจะกลางวันหรือกลางคืน ล้วนแต่ซ่อนไปด้วยความอันตรายตลอดทาง เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วนั้น หลายๆคนก็คงไม่โชคดี อาจเสียชีวิตหรือพิการไปตลอดชีวิตก็เป็นได้ วิธีป้องกันที่ดีที่สุด คงจะเป็นการที่เรามีสติและระมัดระวังต่อเหตุการณ์ ต่างๆให้มากที่สุด เพราะคงไม่มีใครอยากจะเป็นผู้โชคร้ายในวันนั้น

แต่เหตุการณ์ต่อไปนี้ คงไม่เป็นโชคดีของคนขับ บิ๊กไบค์ คันนี้ เพราะจากในคลิปคนขับบิ๊กไบค์คันดังกล่าว ได้ขับมาด้วยความเร็วสูงมาจนถึงทางโค้งและเกิดเสียหลักล้ม ทำให้ตัวคนขับกับบิ๊กไบค์ไถลไปกับถนน ไปชนกับรถที่กำลังวิ่งสวนมาจากเลนฝั่งตรงข้าม ทำให้คนขับบิ๊กไบค์นั้น กระเด็นไปโดนขอบปูนข้างทาง และเสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ผู้ถ่ายคลิปนั้นเป็นแฟนสาวของคนขับบิ๊กไบค์ได้บอกว่า ตัวคนขับนั้นได้ขี่วน หลายรอบเพื่อที่จะถ่ายรูป จนมาเกิดอุบัติเหตุแบบในคลิป

สุดท้ายแล้วคงไม่มีใครอยากให้อุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วคงต้องยอมรับสภาพ และผลที่ตามมาต่างๆนาๆ ความคิดของผู้เขียนคิดว่า มันไม่คุ้มเลย กับการที่เราเอาชีวิตมาเสี่ยงกับ รูปหรือคลิปสวยๆ สุดท้ายก็ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต เหตุการณ์นี้คงเป็นอุทาหรณ์สอนใจ ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ขับรถด้วยความไม่ประมาทและมีสติ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจกับเมื่อวานที่เอากลับมาแก้ไขไม่ได้แล้ว

หลุดโค้ง

ว่าในเรื่องของบิ๊กไบค์แล้ว เราจึงของยกกฎหมายแบบใหม่ ที่เกี่ยวกับการขับขี่บิ๊กไบค์ มาให้อ่านกันครับ

  1. ขนาดของมอเตอร์ไซค์ที่เรียกว่า บิ๊กไบค์ นั้น กำหนดให้ตั้งแต่ 400 CC ขึ้นไป จึงจะถูกเรียกว่าเป็นบิ๊กไบค์
  2. การทำใบอนุญาติขับขี่บิ๊กไบค์นั้น ผู้ขับขี่ต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป
  3. ในเขตชุมชนกำหนดความเร็วต้องไม่เกิน 80 กม

จากสถิติอุบัติเหตุส่วนมากในท้องถนนนั้น ร้อยละ80  เกิดจากรถจักรยานยนต์ซึ่งรวมไปถึงบิ๊กไบค์ด้วย

จึงมีหลายคนตั้งคำถามว่า บิ๊กไบค์นั้นควรเหมาะกับเยาชนที่อายุไม่ถึง 18 ปีหรือป่าว แต่ถึงอย่างไร อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะกับใคร หรือ อายุเท่าไร หากเราไม่มีสติและขาดความระมัดระวัง

ที่มา Facebook : Sarawut Vichitrananda

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด