ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อ่วม !!! ไตรมาสแรกของปี Tesla ขาดทุนไปแล้ว $784 ล้าน

5 พ.ค. 2561 N/A views

ในไตรมาสแรกที่สิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 20118 ผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Tesla ได้ออกมาเผยยอดขาดทุนสุทธิที่ $784.6 ล้าน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ของบริษัท

Tesla Roadster

Tesla Roadster

นักวิเคราะห์คาดว่าผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าเจ้านี้ ที่ขาดทุนในไตรมาสแรกเนื่องจากบริษัทได้ลงทุนเม็ดเงินเป็นจำนวนมากเพื่อที่จะผลิต Tesla Model 3 ให้ทันกับความต้องการ

Tesla-Quarterly-Earnings-3

เมื่อสิ้นสุดไตรมาสแรก Tesla ถือเงินสดไว้ที่ $2.7 พันล้าน และคาดว่าปีนี้ทางบริษัทจะมีค่าใช้จ่ายไม่น้อย $3 พันล้าน แม้ตัวเลขจะดูไม่สมดุลกัน แต่ทาง Elon Musk เผยว่าขณะนี้ไม่ต้องการระดมทุนเพิ่มเติม

Tesla-Quarterly-Earnings-2

เทสล่า ยังคงยึดมั่นในความเชื่อว่าการผลิต Tesla Model 3 เพิ่มขึ้นจะช่วยแก้ปัญหาการเงินของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าเทสล่า โมเดล 3 ที่ถูกผลิตเพิ่มขึ้นจะทำกำไรในช่วงครึ่งปีหลัง

Tesla ขาดทุน

ดูเหมือนว่าการเพิ่มจำนวนการผลิต Tesla Model 3 จะทำให้เทสล่าเพิ่มจำนวนพนักงานที่โรงงานที่ฟรีมอนต์ แคลิฟอร์เนีย และในกลางครึ่งเดือนเมษายนที่ผ่านมาบริษัทผลิต Model 3 ได้ถึง 2,270 คัน และในอีก 2 เดือนข้างหน้าเทสล่ากำหนดเป้าหมายในผลิตรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ให้ได้ 5,000 คัน/สัปดาห์ นอกจากนี้เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวเทสล่าจะหยุดผลิต Model 3 ในไตรมาสที่ 2 เป็นเวลา 10 วัน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ