ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เข้าหน้าฝนแล้วต้องเช็ครถส่วนไหนบ้าง !!

28 พ.ค. 2561 N/A views

หลังจากที่กรมอุตุฯประกาศออกมาแล้วว่าประเทศไทยกลังเข้าสู่ฤดูฝน เราก็ควรเตรียมพร้อมรับมือด้วยการเช็ครถให้พร้อมอยู่เสมอ แต่จะมีส่วนไหนที่ต้องเช็คบ้างต้องดู

สิ่งที่ต้องตรวจเช็คก่อนรับหน้าฝน !!

ตรวจเช็ครถหน้าฝน

ฤดูฝนคือฤดูที่อันตรายที่สุดในการขับรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นการขับที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ จรวมถึงสภาพการจราจรที่ไม่เป็นใจ และรถก็ต้องพร้อมใช้เสมอ ถึงการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ในช่วงนี้จะเป็นการควบคุมรถไม่ได้ดั่งใจหรือขับรถโดยประมาท แต่ก็มีกว่าหลายเคสที่เกิดจากตัวรถไม่พร้อม ดังนั้นเราควรจะต้องเช็ครถให้พร้อมอยู่เสมอและจะต้องเช็ครถในส่วนไหนเพื่อใช้งานในหน้าฝนบ้างมาดู

สิ่งที่ต้องตรวจเช็คก่อนรับหน้าฝน !!

  • สิ่งแรกที่ต้องให้เช็คเลยคือ ใบปัดน้ำฝน : ตั้งแต่ผ่านฝนปีที่แล้วจนถึงตอนนี้บางคนก็ยังไม่เคยดูใบปัดน้ำฝนด้วยซ้ำ ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอกครับ จะมีก็ตอนที่เจอฝนตกหนักจนรู่สึกตัวว่าใบปัดน้ำฝนไม่สามารถปัดน้ำออกไป หรือมีเสียงดังครืด ๆ ที่หากใช้นานไปก็ทำให้กระจกเป็นรอยได้อีก เห็นข้อเสียแบบนี้แล้วก็ควรเช็คไว้ก่อนจะดีกว่า แถมการเช็ค-เปลี่ยนก็สามารถทำเองได้แถมไม่แพงอีกอีกดด้วย
  • ระบบไฟส่องสว่าง : เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า-หลัง ไฟเลี้ยว ไฟสปอร์ตไลท์หรือไฟตัดหมอก เพราะการใช้สัญญาณไฟนั้นเป็นการเตือนผู้ขับขี่คนอื่นให้เห็นเรา เช่นเดียวกับตอนที่เราเจอหมอกหนานั้นแหละครับ
  • ระบบเบรค : ใช้ว่าจะต้องเป็นช่างเสมอไปที่ตรวจเช็คได้ เพราะคนที่ซ่อมไม่เป็นหรือไม่มีความรู้เรื่องช่างก็สามารถเช็คได้ นั้นคือระบบ ABS หรือระบบป้องกันล้อล๊อค ที่หากไม่มีระบบนี้หรือเกิดเสียขึ้นแล้วเจอเหตุที่ต้องเบรคกระทันหัน มือใหม่หรือใครที่ขี้ตกใจละก็มีสิทธิ์ไปนอนหยอดน้ำข้าวต้มได้เลยทีเดยว
  • ยางรถยนต์ : เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรเช็คอยู่เสมอไม่ใช่เฉพะหน้าฝน แต่ช่วงหน้าฝนอาจต้องระวังมากหน่อยหากรถที่ใช้ใส่ยางที่ดอกตาย ดอกสึกจนถึงสะพานยาง ซึ่งจะเป็นปัญหาเวลาเจอน้ำขังแล้วไม่สามารถรีดน้ำออกได้จนทำให้ตัวรถไม่สามารถควบคุมได้อีกและเกิดอุบัติเหตุที่สุด

การขับรถในหน้าฝน - 02

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ