ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมเปิดตัว Toyota Corolla GR รถห้าประตูสุดร้อนแรง

5 ม.ค. 2562 N/A views

โตโยต้ากำลังเตรียมพร้อมเพื่อที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์สไตล์ Hot Hatch ที่มีการแข่งขันกันสูงด้วยการนำ Toyota Corolla รุ่น 5 ประตูมาอัพสมรรถนะ

Toyota-Corolla-GR-4

Car Sales สื่อรถยนต์จากออสเตรเลียรายงานว่า Tetsuya Tada ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ Toyota 86 และ Toyota Supra รุ่นใหม่เป็นผู้นำในการผลักดันแบรนด์ย่อยอย่าง Gazoo Racing ให้เปิดตัวรถยนต์สไตล์ Hot Hatch รุ่นดังกล่าว

Toyota-Corolla-GR

ในด้านความเคลื่อนไหวกำลังมีการผลักดันให้เปิดตัว Toyota Corolla GR เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แต่ทั้งนี้จากข้อมูลของ Tada ยังไม่มีการรับประกันว่ารถยนต์รุ่นนี้จะเป็นรุ่นต่อไปที่ Gazoo จะดำเนินการผลิตหรือไม่

เขากล่าวว่า “เราได้รับการร้องขอมาจากประเทศต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมากที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับประเภทของสมรรถนะสำหรับตลาดต่าง ๆ “

Toyota-Corolla-GR-1

สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ของโตโยต้าคาดว่าสามารถที่จะไปแข่งขันกับรุ่นอื่น ๆ ตลาดเช่น Hyundai i30 N หรือ Renault Megane RS ได้

Tada กล่าวว่า “มันไม่ใช่เพียงแค่ Hyundai เท่านั้น แบรนด์อื่น ๆ ก็กำลังทำเช่นกัน ดังนั้นเราจึงกำลังทำการวิจัยเรื่องนี้ และเราต้องสร้างกลยุทธ์ของแบรนด์”

Toyota-Corolla-GR-3

ปัจจุบัน Toyota Corolla (โตโยต้า โคโรลล่า) อยู่ในเจเนอเรชั่นที่ 12 มันมาพร้อมกับความดุดัน และสปอร์ตมากกว่าที่เคยเป็นมา ดังนั้นการปรับแต่งจาก Gazoo น่าจะทำให้มันดูสะดุดตายิ่งขึ้นด้วยกันชน และสปอยเลอร์หลังแบบใหม่

Toyota-Corolla-GR-5

ยากที่จะรู้ได้ว่า Toyota จะเลือกใช้ระบบส่งกำลังแบบไหน แต่มีความเป็นไปได้มากที่สุดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ ที่สามารถปรับกำลังให้อยู่ระหว่าง 250-300 แรงม้า

แม้ยังไม่มีการประกาศเวลาการเปิดตัว แต่คาดว่าน่าจะเป็นช่วงต้นทศวรรษหน้าก็อาจเป็นไปได้

Toyota-Corolla-GR-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด