ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดขายแล้ว !? ส่องสเปค Koenigsegg Gemera

20 เม.ย. 2563 N/A views

เมื่อเดือนที่ผ่านมา Koenigsegg ได้เผยโฉม Koenigsegg Gemera Grand Tourer อันน่าทึ่ง ซึ่งเป็นรถไฮบริดขนาดสี่ที่นั่ง มาพร้อมระบบส่งกำลังที่ล้ำสมัย และกำลังขับ 1,700 แรงม้า

Koenigsegg-Gemera

อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตซูเปอร์คาร์ชาวสวีเดนยังไม่ได้เริ่มผลิต แต่มีตัวแทนจำหน่ายอย่าง McLaren Charlotte, North Carolina ที่เสนอขายรถหนึ่งใน 300 คันแล้ว

เพื่อให้ชัดเจนสิ่งที่ McLaren Charlotte เสนอคือ การจอง นั่นคือเมื่อ Gemera เข้าสู่การผลิต ผู้ซื้อที่โชคดีก็รอการส่งมอบรถ

Side-Koenigsegg-Gemera

ไม่มีการระบุราคาในเว็บไซต์ของ Charlotte McLaren แต่ Christian von Koenigsegg ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของบริษัท ได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่า Gemera จะมีราคาเริ่มต้นที่ 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไป

McLaren Charlotte ระบุว่าการตกแต่งภายนอกตัวรถจะมาพร้อมสีเทา และสีส้มสำหรับภายใน เช่นเดียวกับรถที่โชว์ของ Koenigsegg ด้วยหมายเลขซีเรียล 001

Rear-Koenigsegg-Gemera

สำหรับ Koenigsegg Gemera โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ ขนาด 2.0 ลิตรสามสูบ Twin-Turbo Freevalve ให้พละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-7,000 รอบ/นาที ผสานกำลังกับมอเตอร์ไฟฟ้า อีก 3 ตัว ที่มาพร้อมพละกำลัง 800 กิโลวัตต์ หรือ 1,100 แรงม้า ส่งผลให้ได้กำลังรวมถึง 1,700 แรงม้า และแรงบิดมหาศาล 3,500 นิวตัน-เมตร

อัตราเร่ง 0-100 ทำได้ในเวลาเพียง 1.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดแตะระดับ 400 กิโลเมตร/ชั่วโมง วิ่งแบบไฟฟ้า 100% ด้วย EV โหมด ระยะทางสูงสุด 50 กิโลเมตร เดินทางไกลผ่านโหมด Hybrid ได้แบบยาวๆ ถึง 950 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม การผลิต Koenigsegg Gemera คาดว่าจะผลิตหลังจากปี 2565

ที่มา : Carbuzz

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด