ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัวสปอร์ตซีดาน The New Volvo S60 2020

2 ก.พ. 2563 N/A views

เปิดตัวออกมาแล้ว กับอีกหนึ่งยนตกรรมที่ออกแบบเพื่อผุ้รักการขับขี่อย่าง Volvo S60 2020 อีกหนึ่งคู่แข่งของ BMW 3 Series หลังจากก่อนหน้านี้ที่มีการเปิดตัว Volvo XC40 2019 เมื่อปลายปีที่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม : รถยนต์ BMW 3 Series

Volvo S60 2020 เป็นรถสปอร์ตซีดานที่นิยามความสนุกในการที่ได้ขับขี่ ด้วยสมรรถนะเป็นเลิศ เทคโนโลยีอันชาญฉลาด และโครงสร้างตัวถังที่สวยงาม สร้างสมดุลของความสะดวกสบายและการควบคุม มาพร้อมโหมดการขับขี่ที่มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจ

ภายนอก New Volvo S60 2020

ออกแบบด้วยเส้นสายด้านข้างที่โค้งมนให้รูปทรงโฉบเฉี่ยว ผสมความสง่างามของสแกนดิเนเวีย กระจังหน้าของรถโอบกระชับสัญลักษณ์วอลโว่ มาพร้อมฝากระโปรงหน้าที่ยาวขึ้น และกันชนหน้าที่มีความลึกสื่อถึงความทรงพลัง

Side-Volvo-S60-2020

ส่วนไฟหน้าเป็นแบบ LED รูปทรง T-shaped ที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของวอลโว่ ช่วยให้มองเห็นตัวรถได้อย่างชัดเจนทั้งกลางวัน และกลางคืน เส้นฝากระโปรงท้ายของรถทอดสูงขึ้นให้รูปลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ตที่ลู่ลมได้ดีตามหลักอากาศพลศาสตร์

ภายในห้องโดยสารออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ เป็นพื้นที่ที่มีการเชื่อมต่อคุณกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย ใช้งานง่าย ผสมผสานนวัตกรรมที่ออกแบบมาในแบบฉบับสแกนดิเนเวียซึ่งมนุษย์คือหัวใจในการออกแบบ

ห้องโดยสารสุดหรูสไตล์สแกนดิเนเวีย

งานฝีมือร่วมสมัย มาพร้อมจอแสดงผลแบบสัมผัสที่เรียกได้ว่าเป็นศูนย์บัญชาการอันชาญฉลาด ขณะที่ครีบของช่องระบายอากาศมีรูปทรงเรียวบางพร้อมปุ่มปรับโลหะเจียระไนลายเพชร โดยปุ่มโลหะชนิดนี้ยังใช้กับปุ่มสตาร์ต ปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ และปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย

Interior-Volvo-S60-2020

ส่วน Volvo S60 รุ่น R-Design เป็นรุ่นที่เน้นความสปอร์ต ตกแต่งด้วยคิ้วแผงประตูอะลูมิเนียมลายตาราง และใช้เส้นด้ายสีตัดกับวัสดุหุ้มเบาะโดยสาร คอนโซล ประตู และหัวเกียร์

ความสบายของเบาะโดยสารในตำนาน เรียกได้ว่าเป็นเบาะที่มีชื่อเสียงด้านความนั่งสบายเมื่อเดินทางไกล และเบาะโดยสารรุ่นใหม่ของ S60 ยังโอบรับให้รู้สึกสบาย และผ่อนคลายตลอดการเดินทาง

Interior-Volvo-S60-202002

เบาะโดยสารแบบ Comfort สามารถปรับระดับความสูงได้ตามมาตรฐาน ส่วนเบาะโดยสารแบบ Contour จะโอบกระชับด้านข้างได้มากขึ้น พร้อมฟังก์ชั่นหนุนรองส่วนเอว และต้นขาที่สามารถปรับแต่งได้หลายทิศทาง

นอกจากนี้ S60 ยังมีพาโนรามิกซันรูฟไว้รับแสงจากธรรมชาติให้เข้ามายังห้องโดยสารตั้งแต่ที่นั่งด้านหน้าจนถึงด้านหลัง เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนเพลิดเพลินกับทิวทัศน์บนท้องฟ้า กระจกกรองแสงแบบพิเศษทำหน้าที่กรองความร้อน และรังสี UV ไม่ให้สาดส่องเข้ามา

ส่วนม่านบังแดดไฟฟ้าช่วยกันแสงแดดที่มากเกินไปเมื่อจำเป็น ขณะที่ด้านหน้าของซันรูฟสามารถปรับให้ลาดเอียงหรือเปิดเพื่อระบายอากาศ

เครื่องเสียงพรีเมียมจาก Harman Kardon

พร้อมมอบประสบการณ์เสียงระดับพรีเมียม กับแอมปลิไฟเออร์ขนาด 600 วัตต์ ขับพลังเสียงไปยังลำโพง 14 ตัวผ่านช่องกระจายเสียง 12 ช่อง เพื่อความคมชัดและทรงพลัง

Harman-Kardon-Volvo-S60-2020

ระบบจะใช้ซอฟท์แวร์ Dirac Unison ที่ช่วยยกระดับการตอบสนองของลำโพงทุกตัวอย่างแม่นยำ ฟังก์ชั่นปรับระดับเสียงอัตโนมัติหรือ Automatic Level Adjustment สามารถปรับระดับเสียงให้มีความสม่ำเสมอด้วยอัลกอริทึมที่คอยปรับระดับเสียงที่ส่งออกมาเพื่อชดเชย และกลบเสียงรบกวนจากภายนอก

สมรรถนะจากนวัตกรรมเครื่องยนต์

นวัตกรรมเครื่องยนต์ของ S60 สร้างสมดุลแห่งความเป็นเลิศของสมรรถนะที่ใช้เชื้อเพลิงและปล่อยไอเสียต่ำ ให้คุณได้สัมผัสถึงพลังและการตอบสนองที่ได้ดั่งใจด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 440 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า

Wheel-Volvo-S60-2020

ในรุ่น T8 ยังติดตั้งซูเปอร์ชาร์จเจอร์เพื่อเพิ่มแรงบิด ให้การตอบสนองฉับไวที่รอบเครื่องยนต์ต่ำ ส่งกำลังได้ราบรื่นนุ่มนวลผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Geartronic พร้อมก้านเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยในรุ่น R-Design รองรับน้ำมันสูงสุด E10

ความสนุกในการขับขี่

S60 มีโหมดการขับขี่ให้เลือกปรับได้ตามต้องการ อาทิ โหมด Dynamic Comfort และ Eco สามารถปรับเปลี่ยนการตอบสนองของเครื่องยนต์ เกียร์อัตโนมัติ พวงมาลัย เบรก และการทรงตัว หรือขับขี่ในโหมด Individual ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ปรับแต่งเองได้ ส่วนโหมด AWD มีให้เลือกในรุ่นปลั๊กอินไฮบริด

Interior-Volvo-S60-202003

ออกแบบให้ปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม

ระบบความปลอดภัยของ S60 คือนวัตกรรมที่มีมานับทศวรรษ โดยมีหลักการสำคัญในการทำหน้าที่เสมือนเกราะรักษาความปลอดภัยที่ปกป้องเจ้าของรถ โซนยุบตัวที่รับแรงปะทะด้านหน้า และด้านหลังจะช่วยลดแรงปะทะอย่างเต็มที่หากเกิดอุบัติเหตุ

City-Safety-Volvo-S60-2020
ผู้ขับขี่สามารถเห็นทางชัดขึ้น ปลอดภัยขึ้น ด้วยระบบป้องกันการชน City Safety นวัตกรรมจาก Volvo Cars ที่ช่วยปกป้องผู้คนทั้งภายใน และภายนอกรถยนต์ เทคโนโลยีกล้อง และเรดาร์จะคอยช่วยเฝ้าระวังอันตราย โดยทำหน้าที่ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน ผู้ขับขี่จักรยาน และสัตว์ขนาดใหญ่ คอยให้สัญญาณเตือนหากการชนกำลังจะเกิดขึ้น และหากไม่มีปฎิกริยาตอบสนอง ระบบเบรกจะทำหน้าที่หยุดรถให้อัตโนมัติ เพื่อป้องกันการชน หรือบรรเทาการบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ระบบ City Safety ยังประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นช่วยในการหมุนพวงมาลัยเพื่อหักหลบได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย

Volvo-S60-2020

ราคา วอลโว่ เอส60 2020 (ประกอบมาเลย์)

  • T8 Momentum AWD ราคา 2,190,000 บาท
  • T8 R-Design AWD ราคา 2,590,000 บาท

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด