ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว All-new Chevrolet Onix ที่จีนก่อนเดินทางไปทั่วโลก

5 เม.ย. 2562 N/A views

แม้ว่าตลาดบ้านเราได้ยกเลิกการวางจำหน่ายรถเก๋ง หรือซีดานของบริษัท GM ไปแล้ว แต่ในตลาดต่างแดนอย่างแดนมังกรได้มีการเปิดตัวซีดาน Chevrolet รุ่นใหม่ จะมีรายละเอียดอย่างไรตามไปดูกัน

เปิดตัว-Chevrolet-Onix-1

รถยนต์ที่กำลังพูดถึงคือ All-new Chevrolet Onix ซีดานในคลาส B-Segmant ซึ่งออกแบบด้วยการใช้พื้นฐานแพลตฟอร์ม GEM และการเปิดตัวในครั้งนี้ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เนื่องก่อนหน้านั้นจากรถยนต์รุ่นนี้วางขายเฉพาะกลุ่มประเทศที่อยู่ในทวีปอเมริกาใต้ แต่ตอนนี้จะมีการนำไปวางจำหน่ายใน 40 ประเทศทั่วโลก ยกเว้นสหรัฐอเมริกา และแคนาดา

หลายคนอาจไม่รู้ว่า Chevrolet Onix ซึ่งเป็นชื่อของซีดาน 4 ประตูรุ่นใหม่นี้ถูกใช้เป็นชื่อของรุ่น Hatchback 5 ประตูในตลาดอเมริกาใต้ ส่วนรุ่น 4 ประตูมีชื่อว่า Prisma

เปิดตัว-Chevrolet-Onix-3

สำหรับ Chevrolet Onix ซีดานมีขนาดที่ใหญ่กว่า Prisma เป็นอย่างมาก โดยมันมีความยาวเพิ่มขึ้น 7.5 นิ้ว ซึ่งมีขนาดเกือบเท่ากับรถในคลาส C-Segmant และการเปิดตัวครั้งแรกในตลาดจีนยังมีการนำเสนอรุ่นแต่งพิเศษที่มาในชื่อว่า Redline ส่วนรุ่นย่อยอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายมีดังนี้ Equinox, Cruze, Orlando, Malibu XL, และ Monza

Chevrolet Onix ใช้ภาษาการออกแบบใหม่ล่าสุดของแบรนด์ด้วยกระจังหน้าแบบ 2 ชั้น ไฟหน้าใหม่ ส่วนไฟ DRL และไฟตัดหมอกเป็นแบบ LED ส่วนรุ่น Redline มาพร้อมล้ออัลลอยสีดำขนาด 16 นิ้ว โลโก้สีดำ ใช้เส้นสีแดงตัดแต่งบนกระจังหน้า กรอบกระจกมองข้าง และล้อ

เปิดตัว-Chevrolet-Onix-5

เครื่องยนต์ Chevrolet Onix

ระบบส่งกำลังของ Chevrolet Onix (เชฟโรเลต โอนิกซ์) ในตลาดแดนมังกรจะถูกนำเสนอด้วยขุมพลังเบนซิน 3 สูบใหม่ที่มีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่เครื่องยนต์ N/A ขนาด 1.3 ลิตร กำลัง 102 แรงม้า และเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.0 ลิตร กำลัง 114 แรงม้า

เปิดตัว-Chevrolet-Onix-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด