ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัวรถยนต์ 4 ประตูครั้งแรก! Ferrari Purosangue

15 ก.ย. 2565 N/A views

Ferrari Purosangue รถ SUV รุ่นแรกของ ค่ายม้าลำพอง ที่สร้างพละกำลังได้อย่างหน้าอัศจรรย์เปิดตัวรถยนต์ 4 ประตู 4 ที่นั่ง และขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นครั้งแรกของแบรนด์ ตั้งชื่อว่า Purosangue แม้มีคู่แข่งเป็น SUV ของ Lamborghini และ Bentley แต่ Ferrari ขอร้องว่าอย่างเรียกรถยนต์รุ่นนี้ว่า SUV

Ferrari Purosangue SUV

ภายนอก Ferrari Purosangue

มิติตัวถัง

  • ความยาว: 4,973 มม.
  • ความกว้าง: 2,028 มม.
  • ความสูง: 1,589 มม.
  • ฐานล้อ: 3,018 มม.
  • ความจุห้องสัมภาระ: 473 ลิตร
  • ความจุถังน้ำมัน: 100 ลิตร

มิติตัวถัง

Ferrari แจ้งอย่างเป็นทางการว่า บริษัทเตรียมจำหน่าย Purosangue ซึ่งในภาษาอิตาลีหมายถึง เลือดบริสุทธิ์ ถือเป็นครั้งแรกที่ Ferrari รถยนต์รุ่นใหม่ที่มี 4 ประตู ห้องโดยสาร 4 ที่นั่ง มีความยาวประมาณ 5 เมตร และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยประตูจะเปิดแบบตู้กับข้าว (เหมือนที่ใช้ใน Rolls-Royce) แถมด้วยความสามารถในแบบออฟโรดที่ติดมาบางส่วนอีกด้วย

ภายนอกจะออกแบบคล้ายกับรถยนต์ Crossover SUV แต่ Ferrari ไม่อยากให้เรียกแบบนั้น เพราะตัวรถดูสูงกว่า Ferrari รุ่นอื่นๆ แต่อยากให้มองเป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงมากกว่า หลังคาและโครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้ตัวรถทำความเร็วและเข้าโค้งได้ดี

ภายใน Ferrari Purosangue

ส่วนภายในโดดเด่นตั้งแต่ประตูคู่หลังที่เปิดด้วยระบบไฟฟ้าแบบ Suicide door พร้อมเส้นสายจากรุ่น Roma 296 812 และ SF90 ผสมผสานเข้าด้วยกัน ทำให้มีความโดดเด่นกว่ารถสปอร์ตยกสูงทั่วไป แต่ละเบาะแบบ Bucket Seat 4 ที่นั่ง สามารถปรับไปในทิศทางได้ รวมถึงมีระบบนวดในตัว

Bucket Seat 4 ที่นั่ง 

นอกจากนี้ยังมีหน้าจอ ขนาด 10.2 นิ้ว ที่แสดงค่าต่าง ๆ ในการขับขี่ที่บริเวณผู้โดยสารด้านหน้า ชุดเครื่องเสียงจาก Burmester® 3D High-End Surround Sound System เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และเพื่อมอบประสบการณ์ให้กับผู้โดยสารด้วยหลังคากระจกที่สามารถปรับความเข้มแสงได้ตามต้องการหรืออัตโนมัติ ผู้ซื้อสามารถปรับแต่งพรม และหนังภายในตัวรถให้เป็นผ้าที่ช่วยกันกระสุนเหมือนที่ใช้ในทางทหาร รวมถึงตัวเบาะยังมีที่เก็บของด้านหลังเพิ่มให้อีกเล็กน้อย

ภายใน Ferrari Purosangue

เครื่องยนต์ Ferrari Purosangue

เครื่องยนต์เบนซิน V12 ทำมุม 65 องศา วางตามยาวหลังเพลาล้อคู่หน้า DOHC 48 วาล์ว 6.5 ลิตร 6,496 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 94 x 78 มิลลิเมตร ระบบฉีดจ่ายเชื้อเพลิง Ultra-high-pressure Direct-injection พร้อมอ่างน้ำมันเครื่องแบบ dry sump อัตราส่วนกำลังอัด 13.6 : 1 กำลังสูงสุด 725 แรงม้า ที่ 7,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 716 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที โดยสามารถเร่งรอบเครื่องได้สูงสุดที่ 8,250 รอบ/นาที

จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 8 จังหวะ F1 DCT ขับเคลื่อน 4 ล้อ

เครื่องยนต์ Ferrari Purosangue

ตัวเลขสมรรถนะเคลมจากโรงงาน

  • อัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ใน 3.3 วินาที
  • อัตราเร่ง 0 – 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ใน 10.6 วินาที
  • ความเร็วสูงสุดทำได้มากกว่า 310 กิโลเมตร/ชั่วโมง
  • ระยะการเบรกจาก (100-0 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ภายใน 32.8 เมตร
  • ระยะการเบรกจาก (200-0 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ภายใน 129 เมตร

ระบบบังคับเลี้ยว

ระบบบังคับเลี้ยวเป็นแบบพาวเวอร์ไฟฟ้า Electromechanical Power Steering

ระบบกันสะเทือน

ระบบกันสะเทือนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เป็นแบบ Double Wishbone ที่ปรับแต่งมาโดยเฉพาะ พร้อม Ferrari active suspension technology และระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ 4RM-S evo อีกทั้งยังมีระบบ F1-Trac  ABS ‘EVO’ พร้อม Grip Estimation 2.0 และ ECS

ล้ออัลลอยแบบ Forged กว้าง 9 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 255/35 R22 ที่ล้อคู่หน้า และ กว้าง 11 นิ้ว ขนาด 315/30 R23 ที่ล้อคู่หลัง

ระบบห้ามล้อ

ระบบห้ามล้อเป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ

  • จานเบรกคู่หน้าเป็นแบบมีครีบและรูระบายความร้อน ขนาด 398 มิลลิเมตร
  • จานเบรกคู่หลังเป็นแบบมีครีบและรูระบายความร้อน ขนาด 360 มิลลิเมตร

ระบบบังคับเลี้ยว

ราคาและการจัดจำหน่าย Ferrari Purosangue

สำหรับ Purosangue จะเริ่มจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงสิ้นปี 2023 ในราคาเริ่มต้น 4 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 14 ล้านบาท พร้อมแพ็คเกจการซ่อมบำรุงเป็นเวลากว่า 7 ปี ทุกๆ 20,000 กิโลเมตร โดย Ferrari ถือเป็นแบรนด์สปอร์ตคาร์รายล่าสุดที่ทำรถยนต์ในรูปแบบ SUV มาจำหน่าย เพราะก่อนหน้านี้มี Lamborghini, Bentley และ Aston Martin ทำมาขายก่อนแล้ว ซึ่งถือว่าทำตลาดล่าช้าไปเกือบ 5 ปี ทำให้ Ferrari อาจต้องเหนื่อยหน่อยที่จะหาแรงจูงใจจากเศรษฐีกระเป๋าหนักให้มาซื้อ

ราคาและการจัดจำหน่าย Ferrari Purosangue

ที่มา: Motor1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด