ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Lamborghini Urus ST-X กับการขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร

22 พ.ย. 2561 N/A views

Lamborghini Squadra Corse แผนกที่เชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอร์ตของค่ายกระทิงดุเปิดตัวคอนเซ็ปต์คาร์ใหม่ที่มีชื่อว่า Lamborghini Urus ST-X

เปิดตัว-Lamborghini-Urus-ST-X-_1

คอนเซ็ปต์คาร์ดังกล่าวสร้างสรรค์ขึ้นสำหรับการแข่งขันที่มีความไม่เหมือนใครด้วยการผสมผสานการขับขี่แบบออฟโรด และแบบเซอร์กิต เข้าด้วยกัน Lamborghini Urus ST-X (ลัมโบร์กีนี ยูรุส เอสที-เอ็กซ์) ออกแบบมาอย่างดุดัน พร้อมด้วยการใช้สีเขียว Verde Mantis

เปิดตัว-Lamborghini-Urus-ST-X-_5

Lamborghini ไม่ได้เผยสเปคอะไรมากนัก แต่ครอสโอเวอร์เวอร์ชั่นรถแข่งรุ่นนี้มาพร้อมการติดตั้งช่องระบายอากาศคาร์บอนไฟเบอร์บนฝากระโปรง ช่องดักลมขนาดใหญ่ ล้อขนาด 21 นิ้วที่มาพร้อมยาง Pirelli ฝาครอบกระจกคาร์บอนไฟเบอร์ และสปอยเลอร์หลังขนาดเล็ก

เปิดตัว-Lamborghini-Urus-ST-X-_3

เนื่องจาก Lamborghini Urus ST-X ออกแบบมาเพื่อการแข่งขัน กระทิงดุรุ่นนี้จึงถูกติดตั้งอุปกรณ์ตามมาตรฐานความปลอดภัยของสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (Federation Internationale de l’Automobile-FIA) เช่น โครงเหล็กเสริมป้องกันห้องโดยสารและตัวรถ ระบบดับเพลิงอัตโนมัติ ถังน้ำมันเชื้อเพลิงนิรภัยแบบ FT3 เป็นต้น

แม้จะติดตั้งอุปกรณ์หลายอย่างแต่ Lamborghini Squadra Corse ได้รีดน้ำหนักคอนเซ็ปต์รถแข่งรุ่นนี้ลงจากรุ่นมาตรฐานอีก 25% ซึ่งนั่นทำให้มันมีน้ำหนักเหลือเพียง 1,649 กก.

เปิดตัว-Lamborghini-Urus-ST-X-_7

ระบบส่งกำลังคาดว่าจะใช้เหมือนกับ Lamborghini Urus รุ่นมาตรฐานด้วยเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร V8 กำลัง 650 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตันเมตร ที่มีอัตราเร่ง 0–100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที และความเร็วสูงสุด 305 กม./ชม.

เปิดตัว-Lamborghini-Urus-ST-X-_4

Lamborghini Urus ST-X จะเปิดตัวในรายการ Lamborghini World Final 2019 และคาดว่าจะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตในปี 2020 สุดท้ายมันจะมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าจากยุโรป และตะวันออกกลางโดยเฉพาะ

เปิดตัว-Lamborghini-Urus-ST-X-_6

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด