ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Mercedes-Benz GLE Coupe คู่แข่ง X6

29 ส.ค. 2562 N/A views

ผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนีได้เปิดตัวคู่แข่ง BMW X6 อย่าง Mercedes-Benz GLE รุ่น Coupe ที่ได้รับการเปลี่ยนโฉมใหม่ด้วยการออกแบบที่มีความโดดเด่นจากด้านหน้า ไปจนถึงด้านหลัง อีกทั้งยังมีขุมพลังให้เลือกที่หลากหลายแบบ

Mercedes-Benz-GLE-Coupe-ราคา-3

การออกแบบ Mercedes-Benz GLE Coupe 

สำหรับ Mercedes-Benz GLE Coupe ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนโฉมใหม่มีกระจังหน้าที่โดดเด่น และไฟหน้า LED ยังถูกออกแบบใหม่อีกด้วย นอกเหนือไปจากนั้นยังมีล้ออัลลอยให้เลือกตั้งแต่ขนาด 19-22 นิ้ว และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่สุดคือหลังคาที่มีเส้นสายที่ทำให้เหมือนกับรถยนต์สไตล์คูเป้ยิ่งขึ้น

Mercedes-Benz-GLE-Coupe-ราคา-2

ความสปอร์ตยังคงมีต่อไปจนถึงด้านหลังที่ดูสะดุดตากว่าเดิม และยังมีไฟท้ายที่เพรียวบาง สปอยเลอร์ที่ถูกออกแบบให้เป็นชิ้นเดียวกันกับกระโปรงหลัง และกรอบของท่อไอเสียยังถูกตกแต่งด้วยโครเมี่ยม

Mercedes-Benz-GLE-Coupe-ราคา-10

เมื่อนำ Mercedes-Benz GLE Coupe รุ่นเปลี่ยนโฉมไปเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนจะพบว่ามีความยาวเพิ่มขึ้น 1.5 นิ้ว กว้างขึ้น 0.3 นิ้ว และมีระยะฐานล้อเพิ่มขึ้นอีก 0.8 นิ้ว แม้จะแตกต่างไปเล็กน้อย แต่รุ่นคู้เป้นี้มีขนาดที่สั้นกว่ารุ่นมาตรฐาน 2.4 นิ้ว

Mercedes-Benz-GLE-Coupe-ราคา-5

Mercedes-Benz-GLE-Coupe-ราคา-9

สำหรับภายในยังคงเหมือนกับ Mercedes-Benz GLE รุ่นมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว ระบบ Infotainment บนหน้าขอขนาด 12.3 นิ้ว และรุ่นนี้ยังมาพร้อมพวงมาลัยสปอร์ตที่หุ้มด้วยหนัง และเบาะนั่งสไตล์สปอร์ต

Mercedes-Benz-GLE-Coupe-ราคา-8

นอกจากนั้นยังมีพื้นที่เก็บของอีก 655 ลิตร และสามารถเพิ่มเป็น 1,790 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลง ซึ่งพื้นที่ในส่วนหลังเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 70 ลิตร และทำให้รถครอสโอเวอร์สไตล์คูเป้รุ่นนี้มีพื้นที่เก็บสัมภาระมากที่สุดในเซกเมนต์

Mercedes-Benz-GLE-Coupe-ราคา-11

เครื่องยนต์ Mercedes-Benz GLE Coupe 

การวางจำหน่ายในตลาดยุโรปจะพบกับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ ที่มีกำลังให้เลือก 2 แบบ เริ่มจาก Mercedes-Benz GLE Coupe รุ่น 350 d 4MATIC จะให้กำลัง 268 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ส่วนรุ่น 400 d 4MATIC มีกำลังเพิ่มขึ้นมาที่ 325 แรงม้า และมีแรงบิด 700 นิวตันเมตร โดยขุมพลังของทั้ง 2 รุ่นจะจับคู่กับเกีบรอัตโนมัติ 9G-TRONIC 9 สปีด และใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD เป็นมาตรฐาน

Mercedes-Benz-GLE-Coupe-ราคา-12

อีกหนึ่งขุมพลังที่ทรงพลังจะอยู่ใน Mercedes-Benz GLE 53 Coupe ที่มาพร้อมความสปอร์ตทั้งภายในและภายนอกจะมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบ พร้อมระบบไฮบริด จะให้กำลังสูงถึง 429 แรงม้า และมีแรงบิด 521 นิวตันเมตร

Mercedes-Benz-GLE-Coupe-ราคา-7

เมื่อรุ่นดังกล่าวเปิดใช้ฟังก์ชั่น EQ Boost จะมีกำลังเพิ่มอีก 21 แรงม้า และแรงบิดอีก 249 นิวตันเมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. ใช้เวลาใน 5.2 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม.

Mercedes-Benz-GLE-Coupe-ราคา-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด