ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว !?! Suzuki Swift Sport ตัวเล็กแต่ต่อยหนัก

13 ก.ย. 2560 N/A views

วันนี้ Suzuki Swift Sport (ซูซุกิ สวิฟท์ สปอร์ต) เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดได้ออกมาโชว์ตัวจริงเสียงจริงในงาน Frankfurt Motor Show 2017 แล้ว รายละเอียดจะเปิดอย่างไรนั้นตามไปดูกัน

Suzuki Swift Sport _10

การออกแบบ Suzuki Swift Sport

Suzuki Swift Sport เจนฯ ที่ 3 รุ่นใหม่ยังได้รีดน้ำหนักของรุ่นก่อนออกไปอีก 80 กิโลกรัม ทำให้มันมีน้ำหนักรวมเหลือเพียง 970 กก. แพลตฟอร์มใหม่ไม่เพียงเบาลงเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความแข็งแกร่ง และปลอดภัยอีกด้วย

การออกแบบนั้น Suzuki Swift Sport (ซูซุกิ สวิฟท์ สปอร์ต) ใช้ล้ออัลลอย 17 นิ้วที่หุ้มด้วยยางขนาด 195/45 ด้านหน้าออกแบบมาสำหรับกระจังหน้าแบบรังผึ้งโดยเฉพาะ

Suzuki Swift Sport _07

ภายในออกแบบด้วยการใช้สีดำเป็นพื้นหลัก และตัดด้วยสีแดงอันโดดเด่นไม่ว่าจะเป็น บนแผงประตู หน้าปัดวัดรอบ คอนโซล พวงมาลัย เป็นต้น พวงมาลัยสไตล์รถแข่ง หัวเกียร์ และแป้นเหยียบโครเมี่ยมออกแบบมาเพื่อ Suzuki Swift Sport เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีระบบ Infotainment หน้าจอขนาด 7 นิ้ว ระบบนำทางแบบ 3 มิติ และบลูทูธ

Suzuki Swift Sport _09

เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยยังถูกบรรจุเข้าไปใน Suzuki Swift Sport (ซูซุกิ สวิฟท์ สปอร์ต) รุ่นใหม่ด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็น

  • Dual Sensor Brake Support (ระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้าโดยเซ็นเซอร์เพื่อป้องกันการชน)
  • Lane Departure Warning (ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ)
  • Adaptive Cruise Control (ระบบควบคุมความเร็วเพื่อรักษาระยะห่าง)

Suzuki Swift Sport _08

เครื่องยนต์ Suzuki Swift Sport

ตามที่คาดการณ์ไว้เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตรใน Suzuki Swift Sport รุ่นก่อนถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ BoosterJet เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.4 ลิตร ให้กำลัง 140 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตันเมตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

เป็นที่น่าเสียดายที่ทางซูซุกิไม่ได้เผยรายละเอียดตัวเลขของประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่ง หรือความเร็วสูงสุด

Suzuki Swift Sport

หากจำหน่ายในยุโรปคงต้องเจอรถยนต์สไตล์ Hot Hatch 3 ประตูสุดร้อนแรงอย่าง Toyota Yaris GRMN ซึ่งกำลังจะเริ่มผลิต แต่ก็อีกนั้นแหละ เรื่องราคาคงจะไม่ใกล้เคียงกันแน่ ๆ หากนำขุมพลังมาเทียบเพื่อวัดราคา

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ