ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดสเปค Volvo XC40 Recharge อีวีรุ่นแรกของค่าย

18 ต.ค. 2562 N/A views

ย้อนกลับไปเมื่อกลางปีก่อนที่ทางบริษัทผลิตรถยนต์จากสวีเดนออกมายืนยันว่า Volvo XC40 จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย และในวันนี้ขอเชิญทุกท่านพบกับ EV (Electric Vehicle) รุ่นดังกล่าวที่มีชื่อรุ่นย่อยว่า Recharge

Volvo จะใช้ชื่อว่า Recharge ในรุ่นที่มีการเสียบปลั๊กเพื่อเติมพลังงาน ซึ่งครอบคลุมทั้งรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100% และรุ่นเครื่องยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด (Plug-in Hybrid)

Volvo-XC40-Recharge-ราคา-5

ในอีก 5 ปีข้างหน้าวอลโว่วางแผนที่จะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าถึง 5 รุ่น และ Volvo XC40 Recharge รุ่นใหม่นี้คือรถรุ่นแรกที่อยู่ในแผนดังกล่าว และภายในปี 2025 ผู้ผลิตชาวสวีเดนต้องการให้มีสัดส่วนยอดขายรถพลังงานไฟฟ้าทั่วโลกอยู่ที่ 50% และอีก 50% จะเป็นของรถไฮบริด

Volvo-XC40-Recharge-ราคา-3

Volvo XC40 Recharge จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลังรวม 408 แรงม้า และตัวเลขนี้จะไปเหมือนกับ Polestar 2 ที่ใช้ระบบส่งกำลังแบบเดียวกัน

Volvo-XC40-Recharge-ราคา-4

สำหรับระยะการขับขี่สูงสุดตามมาตรฐาน WLTP อยู่ที่ 400 กม. (249 ไมล์) และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 78 kWh จะใช้เวลา 40 นาที เพื่อชาร์จให้ได้พลังงาน 80% ด้วยหัวชาร์จไว 150kW

Volvo-XC40-Recharge-ราคา-8

“ก่อนหน้านี้เราพูดมาหลายครั้งแล้วว่าอนาคตของ Volvo Cars คือรถพลังงานไฟฟ้า” Håkan Samuelsson ซีอีโอของ Volvo Cars กล่าวต่อไปว่า “วันนี้เราก้าวไปสู่ก้าวสำคัญในทิศทางนั้นด้วยการเปิดตัว XC40 รุ่นใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และรถที่อยู่ในไลน์การผลิตรุ่น Recharge”

Volvo-XC40-Recharge-ราคา-2

จุดเด่นอีกอย่างของ Volvo XC40 Recharge ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้คือระบบ Infotainment รุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android OS ของ Google และเชื่อมต่อกับบริการ Volvo On Call อีกด้วย

Volvo-XC40-Recharge-ราคา-7

เมื่อนำ Volvo XC40 รุ่นที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในไปเทียบกับ Volvo XC40 รุ่น Recharge พบว่ารุ่นหลังมีระยะห่างจากพื้นถนนถึงส่วนที่ต่ำสุดของรถ (Ground Clearance) ต่ำกว่าเนื่องจากแบตเตอรี่ที่ติดตั้งเข้ามา อีกทั้งพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถลดลงเล็กน้อย แต่ข้อดีของการเป็นรถพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% จึงทำให้ฝากระโปรงหน้ามีพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้นมา

Volvo-XC40-Recharge-ราคา-6

สุดท้ายราคาของ Volvo XC40 Recharge น่าจะมีความใกล้เคียงกับ Polestar 2 ซึ่งตลาดเยอรมนี เริ่มต้นที่ €58,800 และคาดว่ารถพลังงานไฟฟ้าจากค่ายวอลโว่ จะเปิดตัวที่ตลาดยุโรปในปลายปีหน้า และตลาดเมืองลุงแซมจะตามมาหลังจากนั้น

Volvo-XC40-Recharge-ราคา-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด