ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เพราะต้นทุน !!! รถร่วม ขสมก. ขอปรับราคาเพิ่มขึ้น 1 บาท

22 พ.ค. 2561 N/A views

ในยุคสมัยที่พลังงานเชื้อเพลิงเป็นสิ่งที่มีค่า เมื่อราคาของมันขยับเพิ่มขึ้น ย่อมทำให้อะไร ๆ ก็แพงตามขึ้นไปด้วย และเมื่อวานนี้มีข่าวคราวว่าผู้ประกอบการรถร่วม ขสมก. เตรียมเข้าไปพบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อขอปรับค่าโดยสารรถเมล์ สาเหตุจะเป็นเพราะอะไรตามไปดูกัน

รถร่วมปรับเพิ่มอีก 1 บาท _1

สมาคมพัฒนาธุรกิจรถร่วมบริการ (เป็นสมาคมรถร่วมบริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ) เผยถึงสาเหตุที่จะเข้าไปพบกับรมว.คมนาคมสัปดาห์หน้า เพื่อขอปรับค่าโดยสารรถเมล์ หลังจากขาดทุนกว่า 50% จนทำให้รถเมล์ไว้บางส่วนต้องจอดไว้ไม่สามารถวิ่งให้บริการ โดยเหตุผลหลัก ๆ ได้แก่

  • ราคาก๊าซ NGV ตามนโยนายลอยตัวปรับราคาขึ้นต่อเนื่อง
  • ผู้ประกอบการฯ ซื้อก๊าซตามมาตรการภาครัฐลิตรละ 10.72 บาท วงเงินไม่เกิน 30,000 บาทต่อคันต่อเดือน แต่พบว่าในภาพรวมของรถทุกคันโดยเฉพาะรถปรับอากาศใช้เกินจำนวนวงเงินดังกล่าว จึงทำให้ต้องซื้อก๊าซในอัตราเท่ากับตลาดเพื่อมาวิ่ง จึงทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นสูงมาก

รถร่วมปรับเพิ่มอีก 1 บาท _5

ด้วยความเดือนร้อนดังกล่าวทางผู้ประกอบการฯ จะขอให้ปรับค่าโดยสารรถเมล์ร้อนขึ้น 1 บาท และรถเมล์ปรับอากาศอีกระยะละ 1 บาท ซึ่งเป็นราคาที่จะทำให้ปัญหานี้มีทางรอด นอกจากเหนือไปจากปัญหาค่าก๊าซแล้ว ยังรวมไปถึงมีการปรับค่าอะไหล่ ค่าแรง ซึ่งมันส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการอีกเช่นกัน

รถร่วมปรับเพิ่มอีก 1 บาท _2

ไม่ใช่แค่รถร่วม ขสมก. ที่โดนผลกระทบจากราคาเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้น ทางสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขอปรับขึ้นค่าโดยสารเนื่องจากน้ำมันแพงขึ้น

รถร่วมปรับเพิ่มอีก 1 บาท _3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ