ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ระวังให้ดี!! เมื่อต้อง ขับรถผ่านแอ่งน้ำ ในหน้าฝน

19 มิ.ย. 2558 N/A views

การ ขับรถผ่านแอ่งน้ำ ในหน้าฝนนั้น มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หรอกครับ เพราะถนนบ้านเราหลายๆเส้น มักจะมีน้ำขังในช่วงนี้ เช่นนั้นแล้วจะทำอย่างไรดี มีคำตอบครับ

เมื่อต้อง ขับรถผ่านแอ่งน้ำ ในหน้าฝน

แน่นอนว่าหากต้อง ขับรถผ่านแอ่งน้ำ สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดคือ การเหินน้ำ ที่จะทำให้รถเสียการควบคุม และเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นเรามาป้องกันและระวังภัยกันเลย

การเหินน้ำ เกิดขึ้นได้อย่างไร

การเหินน้ำ จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อ ขับรถผ่านแอ่งน้ำลึก, ขับรถผ่านแอ่งน้ำที่มีความยาวพอสมควร, ล้อรถวิ่งผ่านแอ่งน้ำเพียงด้านใดด้านหนึ่ง ปัจจัยเหล่่านี้จะทำให้เกิดอาการเหินน้ำ และเสียการควบคุมโดยง่าย

การป้องกัน แก้ไข

แน่นอนครับว่า หน้าฝนต้องระวังเป็นพิเศษ เมื่อเจอแอ่งน้ำ จับพวงมาลัยให้แน่นๆ ลดความเร็วอย่างด่วนเลย แต่อย่าเหยียบเบรคอย่างรุนแรงเป็นอันขาดนะครับ รถจะลื่นไถลได้

ที่สำคัญอีก 1 อย่าง สภาพของดอกยางที่สมบูรณ์ ก็จะสามารถช่วยลดปัญการลื่นไถลในหน้าฝนได้อีกด้วยนะ เอาเป็นว่าหน้าฝนนี้ ขับรถช้าลง ระมัดระวังเพิ่มขึ้นละกันครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ