ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ต้องรู้!! เมื่อ ตำรวจค้นรถ ต้องทำอย่างไร

25 พ.ย. 2558 N/A views

ยุคนี้ สมัยนี้ ด่านของพี่ๆตำรวจนั้น ต้องบอกว่า เยอะมว๊าก แล้วเราจะทำอย่างไร เมื่อพี่ๆ ตำรวจค้นรถ และพี่เค้าจะค้นทำไม เราไม่ให้ค้นได้ไหม ที่นี่มีคำตอบครับ

police

ตำรวจค้นรถ ทำไม

ก่อนอื่นขออธิบายก่อนว่า สาเหตุที่ ตำรวจค้นรถ นั้น มันคือหน้าที่ของพี่เค้านะครับ ซึ่งจะแบ่งเป็น การสุ่มตรวจ เพื่อหาวัตถุผิดกฎหมาย อันนี้หมายถึงว่า ใครก็โดนค้นได้ และอีก 1 กรณี คือ มีสายรายงานมา ว่าให้จับรถลักษณะนี้ ยี่ห้อนี้ แล้วมันดันคล้ายๆ กับรถคุณ ก็อาจโดนค้นได้เช่นกัน

ไม่ให้ค้นได้ไหม

ขอแบ่งตามกรณีครับ กรณีที่เจอด่านตรวจที่ถูกต้องตามกฎหมาย คือ มีตำรวจชั้นสัญญาบัตรควบคุมอยู่ด้วยอย่างน้อย 1 นาย และด่านตรวจมีป้ายแสดงคำว่า จุดตรวจ ชัดเจน อันนี้ต้องให้ค้นครับ แต่ถ้าเป็นด่านที่ขอตรวจค้นรถในจุดลับตาคน และกระทำตำรวจชั้นประทวนไม่กี่นาย อันนี้เรามีสิทธิ์ไม่ให้ตรวจได้นะ

police2

เมื่อ ตำรวจค้นรถ ต้องทำอย่างไร

หากด่านนั้นถูกต้อง ตามที่บอกไปข้างต้ ก็ต้องให้พี่เค้าตรวจแหละครับ และก็พูดจากับพี่เค้าสุภาพๆ หน่อย อย่าเบ่ง อย่าโมโห เดี๋ยวจะโดนข้อหา ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเอาได้

แต่ก็ไม่ใช่ว่าให้เค้าตรวจ แล้วเราก็เดินไปไหนต่อไหนนะ ควรยืนดูอย่างใกล้ชิด ถ่ายวีดีโอไว้ด้วยก็ได้ ทนายบอกมาแล้วว่ามันไม่ผิดกฎหมาย แต่ไม่ใช่ว่าถ่ายแล้วไปลงในโซเชี่ยลแบบกล่าวความเท็จ โจมตีตำรวจ อันนั้นเดี๋ยวจะโดนอีกหนึ่งกระทงนะครับ

police3

ก็เอาเป็นว่า หากบริสุทธิ์ใจ ก็ให้เค้าค้นไปเถอะครับ แต่การยืนดูก็ไม่ใช่ว่าเราไม่ควรทำนะ สุดท้ายนี้ ผมไม่ได้เขียนโพสต์นี้เพื่อให้เพื่อนๆ หลบหลีกกฎหมาย แต่อยากให้ขเข้าใจอย่างถ่องแท้โดยทั่วกันเท่านั้น สวัสดีครับ

Photo : www.lcpdfr.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ