ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

5 วิธีแก้ปัญหาสุนัขฉี่ใส่ล้อรถ

7 ต.ค. 2563 N/A views

สุนัขฉี่ใส่ล้อรถ

หลาย ๆ คนที่จอดรถไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะในบ้าน หน้าบ้าน หรือในซอยที่มีสุนัขเยอะ คงเจอกับปัญหาสุนัขชอบมาฉี่ใส่ล้อรถ ถึงจะเป็นปัญหาเล็ก ๆ แต่ก็คงสร้างความลำคานให้กับตัวเจ้าของรถไม่ใช่น้อย ทั้งกลิ่นและเชื้อโรค ถ้าปล่อยไว้นาน ๆ คงเสียสุขภาพจิต อย่างแน่นอน

สุนัขฉี่ใส่ล้อรถ

วันนี้เราจึงขอเสนอ 5 วิธีแก้ปัญหาสุนัขฉี่ใส่ล้อรถ เป็นวิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ ให้กับคนที่ประสบปัญหานี้ได้ลองไปทำตามกันดูครับ และปัญหาสุนัขฉี่ใส่ล้อรถจะหมดไป สบายใจทั้งคนทั้งหมา

1.ขวดน้ำใส่ใสน้ำ เป็นวิธีสุดคลาสสิคที่หลายคนนิยมใช้กันมากมาย และได้ผล เพราะเวลาสุนัขเดินมาใกล้ ๆ ล้อ แล้วมองมาที่ขวดจะเห็นเงาสะท้อนของหน้าตัวเองที่ขยายใหญ่บิด ๆ เบี้ยว ๆ หรือตอนที่กำลังยกขาจะฉี่ไปโดนขวดล้ม จะทำให้สุนัขตกใจและเปลี่ยนใจไม่ฉี่ตรงที่มีขวดอยู่ แนะนำให้เป็นขวดน้ำใหม่เพราะจะทำให้เป็นเงาชัดกว่า จะได้ผลดีกว่าขวดเก่า

2.ทำให้กลิ่นฉี่หายไป ด้วยเพราะพฤติกรรมของสุนัขนั้นชอบขับถ่ายในที่เดิม ๆ เราควรกลบกลิ่นเดิมของสุนัขและเพิ่มกลิ่นอื่นที่ฉุนเข้าไปแทน เช่น ราดด้วยน้ำยา EM หรือน้ำส้มสายชูผสมน้ำ แต่วิธีนี้ควรระวังเรื่องกลิ่นฉุนของน้ำยานั้น ๆ ด้วย เพราะอาจจะมีปัญหากับบ้านข้าง ๆ แทน

3.ล้างล้อรถให้สะอาดแล้วโรยด้วยพริกไทย เป็นอีกวิธีดั้งเดิมแก้ปัญหาสุนัขฉี่ใส่ล้อ วิธีนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนรักหมาเท่าไร เพราะเป็นการโรยพริกไทย เพราะเวลาสุนัขนั้นมาฉี่ จะมีการดมหากลิ่นของตัวเอง และเมื่อดมไปโดนตรงที่โรยไว้ก็จะฉุนแสบจมูกและวิ่งหนีไป

4.หาสิ่งต่าง ๆ มาคลุมปิดล้อ วิธีนี้เป็นวิธีป้องกัน หาสิ่งต่าง ๆ เช่น แผ่นไม้อัด แผ่นพลาสติกแข็ง หรือผ้าคุมรถ เพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขฉี่ใส่ล้อได้ หรือถ้าสุนัขยังฉี่ก็ไม่โดนยาง แต่วิธีนี้คงต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ที่นำมาป้องกันไปพร้อมกันด้วย

5.ใช้น้ำยาเคลือบ ในปัจจุบันมีน้ำยามากมายหลายยี่ห้อ ที่ระบุบไว้ว่าสามารถป้องกันสุนัขฉี่ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพและคุณภาพตามราคาของสินค้านั้น ๆ

ทั้งหมดก็เป็น 5 วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยป้องกันรถสุดรักของคุณจากสุนัขไม่มากก็น้อย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคงเป็นการเรียนรู้ที่จะอยู่กันแบบสันติระหว่างคนกับสัตว์ คือสิ่งที่ดีที่สุดครับ  

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด