ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แก้ไขกลิ่นอับรถยนต์ช่วงหน้าฝน !!

5 ต.ค. 2560 N/A views

กลิ่นอับไม่ใช่เรื่องตลกเพราะทุกคนก็มีสิทธิ์เจอเหมือนกันโดยเฉพาะหน้าฝน วันนี้ลองมาดูวิธีแก้ไขกลิ่นอับเจ้าปัญหาในหน้าฝนนี้กัน

วิธีขจัดกลิ่นอับทำได้ไม่ยาก

กลิ่นอับหน้าฝนแก้ไขได้ง่าย ๆ

ถ้ารถเกิดกลิ่นอับวิธีแก้ทั่วไปและมันคือวิธีที่ง่ายที่สุดสามารถทำได้ทุกคนคือการนำรถไปจอดตากแดดแล้วเปิดประตูหรือกระจก แต่ในหน้าฝนจะเอาแดดที่ไหนไปจอดทิ้งไว้ให้กลิ่นนี้หายไปละ Thaicarlover จึงขอนำเสนอวิธีทางเลือกที่จะช่วยขจัดกลิ่นให้หายไปได้บ้างไม่มากก็น้อย

กลิ่นอับ

  • สิ่งแรกที่นึกถึงเลยก็คือน้ำหอมหรือสเปรย์ปรับอากาศ : สามารถหาซื้อและใช้งานง่าย แต่อย่าลืมว่าถ้ากลิ่นหอม ๆ หายไปแล้วกลิ่นอับก็จะหวนกลับมาเช่นกัน
  • ถ่านไม้และน้ำส้มสายชู : หลักการเดียวกันกับการใช้งานในตู้เย็นเลยครับ แต่อาจจะต้องใช้เวลานานกว่ากลิ่นอับจะเจือจางลงไป
  • สมุนไพร : ไม่ว่าจะเป็นใบเตย ดอกมะลิ ใบมะกรูด หรือใบไม้ที่มีน้ำมันระเหยจะช่วยลดกลิ่นแถมช่วยผ่อนคลายได้อีกด้วย
  • ถ้าวิธีที่กล่าวมาทั้งหมดไม่ได้ผลคงต้องหาต้นตอของสาเหตุ : เพราะต้นตอที่แท้จริงของกลิ่นอับในหน้าฝนคือจุดอับชื้นเช่นพรมเปียก ๆ หรือช่องแอร์ที่มีความชื้นสูงจนจับตัวกันเป็นเมือก เมื่อเจอต้นตอแล้วก็รีบไปจัดการตามแต่ละสาเหตุกันก่อนจะมาขจัดกลิ่นกันอีกครั้ง

ดูแลแอร์รถยนต์

เป็นอย่างไรกันบ้างครับใครมีวิธีอื่น ๆ ก็ลองแนะนำเพื่อน ๆ ได้เลย เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : pixabay