ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แชมป์ที่ไม่อยากได้ !!! ไทยยังคงเป็นประเทศที่รถติดมากที่สุดในโลก

18 ส.ค. 2561 N/A views

สภาพการจราจรเป็นปัญหาในทุก ๆ ประเทศ โดยเฉพาะตามเมืองใหญ่ ๆ อย่างเมืองหลวง หรือเขตเศรษฐกิจ และล่าสุด INRIX Global Traffic Scorecard Ranks ได้เผยผลการศึกษาข้อมูลการจราจรทั่วโลกประจำปี 2017 โดยการจัดอันดับจะแบ่งออกเป็นเมือง และประเทศ ส่วนบ้านเราจะอยู่ในลำดับที่เท่าไหร่จากทั้งหมด 38 ประเทศตามไปดูกัน

ปัญหาจราจร_4

เริ่มกันที่เมืองที่มีสภาพจราจรที่ติดขัดมากที่สุดปีนี้ยังตกเป็นแชมป์เก่าอย่างเมืองลอสแอนเจลิส ที่ผู้คนใช้เวลาอยู่บนท้องถนนเฉลี่ย 102 ชั่วโมง/ปี ลดลงจากปี 2016 ราว 2 ชม. และเมืองหลวงของประเทศไทย นั้นยังคงเกาะอยู่ในอันดับที่ 11 จากปีก่อนอย่างเหนียวแน่น เมื่อผู้คนใช้ชีวิตอยู่บนถนนที่มีสภาพจราจรติดขัดที่ 64 ชม./ปี

ปัญหาจราจร_3

สำหรับภาพรวมปัญหาสภาพการจราจรในแต่ละประเทศ แชมป์ตกเป็นของประเทศไทยซึ่งเคยครองตำแหน่งดังกล่าวมาแล้วในปี 2016 โดยชาวไทยใช้ชีวิตอยู่บนถนนในช่วงเวลาเร่งด่วนเฉลี่ยที่ 51 ชม./ปี แต่ก็ลดลงจากปีก่อน 5 ชม. ส่วนอันดับที่ 2 นั่นคือประเทศที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเราอย่างอินโดนีเซีย

ปัญหาจราจร_6

คำถามที่ว่าปัญหาการจราจรของบ้านเราจะถูกแก้ไขอย่างไร คำตอบอาจจะต้องเริ่มมาจากตัวเราก่อนที่จะไปหวังพึ่งจากผู้อื่น นอกจากนี้เมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมาไทยถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่รถติดมากที่สุดในโลกจากผู้ผลิตอุปกรณ์ GPS ที่ชื่อ TomTom

ปัญหาจราจร_5

เครดิตรูป : Flickr

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด