ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยืนยัน !?! รถคันไหนไม่จ่ายใบสั่ง ไม่ให้ต่อภาษี

31 พ.ค. 2562 N/A views

สำหรับความคืบหน้าของการเชื่อมโยงระบบใบสั่งจราจรนั้นทางกรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมายืนยันว่าตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 หากใครค้างค่าปรับใบสั่ง จะไม่สามารถต่อทะเบียนได้

ต่อภาษีรถยนต์-1

กรมการขนส่งฯ เผยว่าการเชื่อมโยงข้อมูลแบบออนไลน์ทำให้ทั้ง 2 หน่วยงานมีความพร้อมในการให้บริการประชาชน และตรวจสอบกรกระทำความผิดต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังมีวัตถุประสงค์เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ให้เคารพกฎจราจร มีวินัยขับขี่ และไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย

ต่อภาษีรถยนต์-3

สำหรับใครที่ไม่มีการค้างค่าปรับใบสั่งยังคงสามารถต่อภาษีรถประจำปีได้ตามปกติ หรือถ้าใครที่มีใบสั่งสามารถจ่ายพร้อมกับการต่อภาษีรถประจำปีได้เลย โดยกรมการขนส่งฯ จะบันทึกข้อมูลการจ่ายค่าปรับใบสั่งซึ่งจะมีการเชื่อมโยงกับระบบใบสั่งจราจร

ในกรณีที่เจ้าของรถมีใบสั่ง และไม่พร้อมจ่ายค่าปรับในคราวเดียว ทางกรมการขนส่งฯ จะออกหลักฐานแสดงการเสียภาษีประจำปีชั่วคราว ที่มีอายุ 30 วัน และหากจ่ายครบแล้วสามารถนำหลักฐานดังกล่าวมารับป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี (ป้ายวงกลม) ได้ภายหลัง นอกจากนั้นถ้ารถคันไหนไม่มีป้ายวงกลม จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท อีกด้วย

ต่อภาษีรถยนต์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด