ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไม่แค้นกันมาก่อนใช่ไหม ? พลเมืองดีช่วยมอไซค์ประสบอุบัติเหตุ

12 มิ.ย. 2561 N/A views

อุบัติเหตุทางท้องถนนมีบ่อยครั้งที่อาจจะเกิดไฟไหม้แก่ผู้ประสบเหตุไม่ว่าจะมาก หรือน้อย แต่สิ่งสำคัญคือการดับไฟที่กำลังลุกไหม้บนเสื้อผ้าไม่ว่าจะทำด้วยตัวผู้ประสบเหตุเอง หรือจากความช่วยเหลือของผู้อื่น และมีเหตุการณ์หนึ่งที่เพจ “เหว๋อ Clip” ได้โพสต์พร้อมข้อความว่า

“เหตุระทึกคนขับรถมอเตอร์ไซค์ประสบอุบัติเหตุ
จนไฟรุกท่วมโชคดีที่มีคนช่วยกันดับไฟไว้ได้..ขอบคุณจริงๆ”

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ต่างประเทศเมื่อผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ และไฟกำลังลุกไหม้ท่วมตัว แต่เคราะห์ดีมีพลเมืองดีประมาณ 6-7 คนพยายามช่วยกันดับไฟที่กำลังไหม้ด้วยการใช้เท้าเหยียบ (กระทืบ) ไปบนตัวผู้เคราะห์ร้ายจนกระทั่งไฟได้ดับลง โชคดีจริง ๆ ครับ

ดับไฟไหม้ร่างกาย

เกือบ(ไม่)รอด

ไม่ทราบว่าผู้ประสบเหตุในครั้งนี้จะมีแผลที่เกิดจากการไฟไหม้รุนแรงแค่ไหน แต่เราพอจะคาดเดาได้ว่าเขาคนนั้นอาจจะมีอาการฟกช้ำดำเขียวตามตัวไปหลายวัน แต่ก็อีกนั่นแหละ อาการตกใจต่อสิ่งที่เกิดย่อมทำให้พลเมืองดีต้องรีบลงมือช่วยเหลืออย่างท่วงที

ดับไฟไหม้ร่างกาย

ดังนั้นขอแนะนำวิธีดับไฟไหม้บนเสื้อผ้าของผู้ประสบเหตุเคราะห์ร้ายที่ถูกต้อง และปลอดภัย ดังนี้

ห้ามผู้ประสบอุบัติเหตุทรุดตัวลงกับพื้น ห้ามวิ่ง ให้หยุด และเอามือปิดหน้า ปิดปาก หาที่ปลอดภัยแล้วกลิ้งตัวไปบนพื้นเพื่อดับไฟ (หากไฟลุกมากเกินไปให้หาคนช่วยเหลือ ด้วยการใช้ผ้าหนา ๆ หรือผ้าชุบน้ำตบไปตามตัว หรือคลุมร่างกาย)

เครดิต : เหว๋อ Clip

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ