ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ต้นแบบว่าที่ Mazda 2 !! Mazda Hazumi

27 มี.ค. 2557 N/A views

Mazda ได้ฤกษ์เปิดผ้าคลุมโชว์รถต้นแบบขนาดเล็ก Mazda Hazumi Concept อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเตรียมพัฒนาต่อยอดเป็น Mazda 2 รุ่นใหม่ออกจำหน่ายจริงภายในปีนี้

Mazda Hazumi

Mazda Hazumi

Mazda มีความพร้อมเต็มพิกัดในการเปิดตัว Mazda2 รุ่นโปรดักชั่น แต่ใช้กลยุทธ์ปลุกกระแสก่อนด้วยรถต้นแบบ Hazumi คันนี้ที่มีหน้าตาดุดัน และโฉบเฉี่ยวในสไตล์เดียวกันรุ่นพี่อย่าง Mazda 3 และ Mazda 6 ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า มาสด้า ฮาซูมิ น่าจะเป็น Concept Car ที่สะดุดตาที่สุดรุ่นหนึ่งในเซกเมนท์ซับคอมแพกต์ โดยงานนี้ต้องยกความดีความชอบให้เอกลักษณ์งานดีไซน์แบบ Kodo

ด้านหลัง มาสด้า ฮาซูมิ

ด้านหลัง มาสด้า ฮาซูมิ

ดีไซน์ภายนอก Mazda Hazumi

สำหรับแฮทช์แบ็กรุ่นต้นแบบนี้มีขนาดตัวถังยาวถึง 4,070 มม. กว้าง 1,730 มม.และสูง 1,450 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,585 มม. ล้ออัลลอยใช้ขนาดใหญ่ถึง 18 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 215/45 R18

ดีไซน์ภายใน Mazda Hazumi

ด้านภายในออกแบบภายใต้ Concept ที่ มาสด้า เรียกว่า Heads-Up Cockpit โดยพื้นฐานก็คือ แนวคิดของระบบการให้ข้อมูลผู้ขับในแบบ HMI: Human Machine Interface นั่นเอง โดยเน้นความสำคัญของผู้ขับเป็นอันดับแรก รายล้อมด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับที่เน้นการใช้งานง่าย รวมถึง-ปุ่มควบคุมการทำงานถูกวางตำแหน่งให้เหมาะสมกับสรีระ และไม่ซับซ้อนเมื่อต้องการใช้งานจริง

ภายใน มาสด้า ฮาซูมิ

ภายใน มาสด้า ฮาซูมิ

ดีไซน์ภายในภาพรวมดูล้ำ พื้นที่ในห้องโดยสารรองรับสี่ที่นั่ง ครบครันด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์ MZD Connect ที่ทำงานร่วมกับหน้าจอ Heads-up Cockpit  มีกลิ่นอายความเรียบหรูด้วยสวิชท์น้อยชิ้น

ภายใน มาสด้า ฮาซูมิ คอนเซ็ปต์คาร์

ภายใน มาสด้า ฮาซูมิ คอนเซ็ปต์คาร์

ส่วนใต้ฝากระโปรงมีการบรรจุเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ SKYACTIV-D 1.5 ลิตรที่ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 6 ประกอบด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 90 กรัม/กม.เท่านั้น โดยเครื่องยนต์บล็อกนี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อโชว์เทคโนโลยี SKYACTIV สำหรับรถซับคอมแพกต์โดยเฉพาะ

อย่าพลาดนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ รถซิตี้ คาร์ รถใหม่ 2014 ข่าวรถยนต์ 2014 ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงเกาะติดงาน Motor Show 2014 (มอเตอร์โชว์ 2014) และการจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ

ข่าวอื่นๆ เกี่ยวกับรถยนต์ Mazda Hazumi