ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประมูล BMW Series 5 คันที่ 10 ล้านในเกาหลีใต้ ?!?

4 ก.ค. 2560 N/A views

บ่อยครั้งที่ค่ายรถยนต์ได้ผลิตแตะหลักไมล์ที่สำคัญ ๆ ที่เป็นประวัติศาสตร์ ยกอย่างเช่นการผลิต Porsche 911 คันที่ 1 ล้าน ซึ่งค่ายผู้ผลิตส่วนใหญ่มักจะเก็บรถยนต์คันดังกล่าวไว้เพื่อการบันทึกช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของตน แต่ BMW ((บีเอ็มดับเบิ้ลยู) ไม่ขอทำแบบนั้น แล้วจะเป็นแบบไหนละตามมาดูกันครับ

bmw-520d-dingolfeng-edition-03

ผู้ชนะการประมูล BMW 520d Dingolfing Edition

เมื่อ BMW Series 5 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรีส์ 5) คันที่ 10 ล้านได้ออกมาจากไลน์ผลิตในโรงงาน Dingolfing แคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมัน และทางบีเอ็มดับเบิลยูได้นำมันไปประมูลที่เกาหลีใต้ ซึ่งตัวเลขจบลงที่ 75 ล้านวอน

bmw-520d-dingolfeng-edition-02

แน่นอนว่าเงินจำนวนนี้มันอาจดูเหมือนมาก แต่หากนำมันไปเปรียบเทียบกับสุกลเงินอื่น ๆ จะได้ประมาณ 60,000 ยูโร หรือประมาณ $65,000 สำหรับราคา BMW 520d ในตลาดเยอรมันมันเริ่มต้นที่ประมาณ 38,000 ยูโร (45,000 ยูโร เมื่อรวมภาษี) ส่วนราคาในเกาหลีใต้นั้นเริ่มต้นที่ประมาณ 66.3 ล้านวอน

bmw-520d-dingolfeng-edition-01

แม้ตัวจะมีราคาใกล้เคียงกับราคาในตลาดแต่สิ่งที่เขาจะได้กลับมาคือการได้ไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ BMW และโรงงาน Dingolfing ในเยอรมนี (ราคาประมาณ 10 ล้านวอน หรือ 8,000 ยูโร) ส่วนพิธีมอบรถได้จัดขึ้นที่ BMW Driving Center ในเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมกับบริการหลังการขาย 8 ปี

BMW Series 5

ถือว่าผู้ชนะการประมูลในครั้งนี้ได้รับความคุ้มค่าสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นชนะการประมูล BMW 520d รุ่นพิเศษที่ใช้ชื่อว่ารุ่น Dingolfing Edition หรือได้ไปเที่ยวชมโรงงาน และพิพิธภัณฑ์ของ BMW ในเยอรมัน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ