ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หาก.... รถกินน้ำมัน มากกว่าปกติ ลองเช็ค 3 สิ่งนี้ดู

24 มี.ค. 2559 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับพวกเรา Thaicarlover กับเนื้อหาคนรักรถ หลังจากตอนที่แล้วพวกเราได้แนะนำเพื่อนๆ ไปในตอน เรื่องนี้ต้องรู้! ประโยชน์ของลมยางไนโตรเจน วันนี้เราก็มีทิปการตรวจสอบว่ารถกินน้ำมันมากกว่าปกติหรือไม่ มาฝากเพื่อนๆ ครับ

หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยว่า พอใช้รถไปนานๆ แล้ว ทำไม รถกินน้ำมัน มากกว่าปกติ ทั้งที่ขับเหมือนเดิม ไปกลับทางเดิม ลองเช็ค 3 สิ่งนี้ดูสิครับ

รถกินน้ำมัน มากกว่าปกติ ลองเช็ค 3 สิ่งนี้ดู

oil engine

1. ตัวกรองอากาศ

หากกรองอากาศตัน การเผาไหม้จะไม่สมบูรณ์ เป็นสาเหตุแรกที่ทำให้รถกินน้ำมันมากกว่าปกติ ลองเช็คดูว่า กรองอากาศ ตันหรือไม่ หากเริ่มตัน หรือฝุ่นเยอะ เราอาจนำไส้กรองอากาศมาทำความสะอาดด้วยตัวเอง 

oil engine2

2. ระบบจุดระเบิด

หัวเทียน สายหัวเทียน รวมถึงสายคอยล์ หากบกพร่อง ก็จะทำให้ รถกินน้ำมัน ได้เช่นกัน

oil engine3

3. เครื่องยนต์หลวม

ลองเข้าเกียร์ว่าง แล้วเร่งเครื่องแรงๆ สังเกตว่า รอบขึ้นไปได้อย่างสะดวกไหม ถ้ามีอาการรอบขึ้นอืดๆ รอบสะดุด ก็ไม่ปกติแล้วแหละครับ หรือลองอีกวิธีก็คือ ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาดู มีพร่องหรือไม่ ถ้าพร่องเป็นประจำ รถมีควันสีขาว แสดงว่ามีน้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าห้องเผาไหม้ได้ ต้องรีบดำเนินการแก้ไขนะครับ

และนี่แหละครับ 3 สิ่งที่เพื่อนๆ ควรจะตรวจเช็ค หากเพื่อนๆ รู้สึกว่า รถกินน้ำมัน มากกว่าปกติ อย่าวางใจนะครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : www.reddit.com