ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถของพ่อ !! รถยนต์พระที่นั่ง...ของในหลวง

5 ธ.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ มาฝากเพื่อนๆ

เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่พวกเราปวงชนชาวไทยรู้จักกันดี กับวันพ่อ พวกเรา Thaicarlover.com จึงนำรถที่ในหลวงของเราทรงใช้ในพระราชกรณียกิจตาม มาให้เพื่อนๆได้ชมกันคะ

Maybach 62

Maybach 62

สำหรับรถยนต์ที่ใช้ในพระราชพิธีสำคัญหลายต่อหลายครั้ง คือ มายบัค 62 ( MAYBACH 62) เป็นค่ายรถของประเทศเยอรมัน ซึ่งจะต้องสั่งซื้อเท่านั้นถึงจะมีการผลิต ซึ่งนำเข้าโดย บริษัทเดมเลอร์ไครสเลอร์(ประเทศไทย) และปัจจุบัน อยู่ภายใต้การดูแล บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เคยนำมายบัคมาโชว์ตัวที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เมื่อกลางปี 2548 ที่ผ่านมา และมีราคาสูงถึง 100 ล้านบาท

รถยนต์พระที่นั่ง...ของในหลวง

รถยนต์พระที่นั่ง...ของในหลวง

มายบัค 62 เป็นสุดยอดแห่งเครื่องยนต์ คือ เครื่องยนต์ 12 สูบ เทอร์โบคู่ ขนาด 5.5 ลิตร ขับพลังงาน 405 กิโลวัตต์ 550 แรงม้าด้วยแรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร เป็นขุมพลังงานทรงพลังด้วยแรงม้าและแรงบิดไร้เทียมทาน

นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ที่นั่งที่ทรงใช้ในราชการประจำพระองค์เป็นประจำก็คือ เมอร์ซิเดส เบนซ์ เอส 600 แอล และรถ คาดิลแลค ดีทีเอส ทรงใช้ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ โดยรถพระที่นั่งองค์นี้ เป็นรถที่ได้รับการดัดแปลง โดยนำมาตัดหลังคา ให้เป็นรถเปิดประทุน

รถยนต์พระที่นั่ง...ของในหลวง

รถยนต์พระที่นั่ง...ของในหลวง

และรถยนต์พระที่นั่งในพิธีการ แปรพระราชฐานต่างจังหวัด และรถยนต์พระที่นั่งส่วนพระองค์ทรงเก็บไว้ที่ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิตดังนี้

  • บีเอ็มดับเบิลยู 760Li สีครีม เลขทะเบียน 1ด-1993
  • โตโยต้า คัมรี่ 2.4V Navigator สีครีม
  • ฮอนด้า แอคคอร์ด 2.4 i-Vtec EL สีดำ
  • นิสสัน เทียน่า 200JK สีครีม
  • มิตซูบิชิ แลนเซอร์ ซีเดีย 1.8 SEi สีบรอนซ์ฟ้า เลขทะเบียน 1ด-4477

ซึ่งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของรถยนต์พระที่นั่งเท่านั้นคะ ยังมีอีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวถึง

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com คะ