ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถเยอรมันที่มาเปลี่ยนโฉมวงการรถยนต์ (ตอนจบ)

1 ต.ค. 2559 N/A views

ในตอนที่ผ่านมาหากเอ่ยชื่อหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก คงต้องมีชื่อประเทศเยอรมันติดอยู่ในโผแน่นอน

ตั้งแต่โลกนี้มีการใช้รถยนต์เป็นต้นมาประเทศเยอรมันมีการพัฒนาองค์ประกอบต่าง ๆ ของรถยนต์ต่อเนื่องกันมาหลายทศวรรษ และมีรถยนต์บางรุุ่นถึงขั้นเปลี่ยนประวัติศาสตร์วงการรถยนต์ไปเลย เนื่องจากการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำยุค หรือความนิยมที่ล้ำสมัย…เชิญชมได้เลยครับ

NSU RO 80 1967

1. NSU RO 80 (เอ็นเอสยู อาร์โอ 80) 1967-1976

NSU RO 80 เป็นรถยนต์ซีดานที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงที่ผลิตโดย บริษัท NUS ของเยอรมันตะวันตก ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 113 แรงม้า 995 ซีซี เครื่องยนต์ทวินวันเคล (Wankel Engine) ขับเคลื่อนล้อหน้า มาพร้อมเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ใช้ระบบสูญญากาศที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นเทคโนโลยีชั้นสูงในเวลานั้น ทั้งสี่ล้อ ใช้ดิสเบรก ATE ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนั้น กับกลุ่มรถสปอร์ต และรถหรู

แต่น่าเสียดายสำหรับ NSU RO 80 (เอ็นเอสยู อาร์โอ 80) ได้รับชื่อเสียงในช่วงเริ่มต้นแต่มันไม่สามารถขยายความนิยมออกไป แม้มันจะได้รับรางวัล Car of the Year Award 1968 จากนักเขียนวงการเครื่องยนต์ของยุโรป และมันเป็นรถที่มาท้าชิงความเป็นเจ้ารถยนต์แห่งศตวรรษ

Porsche-911

2. Porsche 911 (พอช 911) 1963 – ปัจจุบัน

Porsche 911 (Neun Elf ในภาษาเยอรมัน) เป็นรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงเครื่องยนต์วางด้านหลัง สปอร์ต 2 ประตู ผลิตโดย Porsche AG ในเยอรมัน

Porsche 911 (พอช 911)ได้รับการปรับแต่งอย่างหนักหน่วงเพื่อใช้ในการแข่งขัน Rally, Racing และการแข่งประเภทอื่น ๆ ซึ่งได้ปรับแต่งตลอดเวลา ทำให้เป็นหนึ่งในรถยนต์แข่งขันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดที่เคยสร้างมา

ส่วนการออกแบบได้รับการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ในการผลิตต่อเนื่องมากว่า 50 ปี Porsche 911 (พอช 911) ทำหน้าที่เป็นรถยนต์ Flagship ของค่าย และเป็นตำนานโดยตัวมันเอง พร้อมได้รับการยอมรับว่าเป็น 1 ใน 5 ของรถยนต์แห่งศตวรรษ (Car of the Century)

911 คือรถยนต์ที่ดีสุดของ Porsche เป็นรุ่นที่รู้จักกันมากที่สุด และเป็นไอคอนของรถสปอร์ต

Volkswagen Beetle

3. Volkswagen Beetle (โฟล์คสวาเกน บีเทิล) 1946–2003

Volkswagen Beetle (โฟล์คสวาเกน บีเทิล) คือรถยนต์ราคาประหยัด มี 2 ประตู วางเครื่องยนต์ไว้ด้านหลัง ผลิตโดย Volkswagen ตั้งแต่ปี 1938 – 2003 Adolf Hitler คือผู้ที่ต้องริเริ่มการสร้างรถยนต์รุ่นนี้ โดยมีแนวคิดว่า ราคาถูก ใช้งานง่าย ผลิตเพื่อชาวประชาชนชาวเยอรมัน แม้จะมีการผลิตจำนวนหนึ่งในปี 1930 แต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 (1939 – 1945) ทำให้ไม่มีการผลิตแต่อย่างใด

ในปี 1946 หลังสงครามสิ้นสุดประกอบกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำ Volkswagen Beetle (โฟล์คสวาเกน บีเทิล) ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยถูกผลิตเพื่อตอบสนองการมีชีวิตใหม่ของชาวเยอรมัน หลังจากนั้นไม่นานมันก็กลายเป็นที่ชื่นชอบของชาวอเมริกา เช่นเดียวกันกับกลุ่มฮิปปี้ ในช่วงปี 1960 – 1970

VW Beetle กลายเป็นวัฒนธรรมย่อย ที่ผู้คนชอบสะสม สร้าง และตกแต่งใหม่ จนกระทั่งถึงปัจจุบัน

สำหรับ New Beetle รุ่นใหม่ ที่ถูกนำมาแทนที่ในปัจจุบัน ก็กลับไม่เป็นที่นิยมมากนัก

VW Beetle เป็นรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูง และราคาไม่แพง และนั้นทำให้มันกลายเป็น 1 ใน 5 ของรถยนต์แห่งศตวรรษ (Car of the Century) เดียวกับ Porsche 911

2015-Volkswagen-Golf

4. Volkswagen Golf (โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ) 1974 – ปัจจุบัน

Volkswagen Golf (โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ)  เป็นรถยนต์ขนาดกะทัดรัดที่ออกแบบ และผลิตโดยโฟล์คสวาเกนกรุ๊ป

VW Golf มาพร้อมเครื่องยนต์วางด้านหน้า ออกแบบระบบขับเคลื่อน FWD กลายเป็นรถยนต์ที่ขายดีตลอดกาลของโฟล์คสวาเกน และเป็นรถยนต์อันดับ 3 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาล ด้วยจำนวน 30 ล้านกว่าคันในทั่วโลก ผลิตมาอย่างต่อเนื่องถึง 7 เจเนอเรชั่น

VW Golf กลายเป็นรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ และเป็นที่นิยม สำหรับทุกคน ซึ่งทำให้มันกลายเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่ง รถยนต์แห่งศตวรรษ (Car of the Century) อีกด้วย (ปัจจุบันมี 5 คัน)

Volkswagen_Micro_Bus

5. Volkswagen Type 2 (Microbus) 1950 – ปัจจุบัน

Volkswagen Type 2 (โฟล์คสวาเกน ไทพ์ 2) หรือที่รู้จักกันทั่วในชื่อ Microbus, Kombi หรือ Transporte (ขึ้นอยู่กับรูปทรงของรถ) เริ่มผลิตในปี 1950 โดยโฟล์คสวาเกน Type 2 คือดีไซน์ที่ 2 ของ VW ต่อจากการออกแบบ VW Beetle มักจะใช้ในการออกแคมป์

หลายรุ่นมีการออกแบบพิเศษมีเตียงนอนยกได้ออกมาจากหลังคา มันคือรถตู้อเนกประสงค์ ที่มีมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครกลายเป็นรถยนต์ที่ชื่นชอบสำหรับนักเดินทาง

ปี 1960 ฮิปปี้ในอเมริกาได้ตั้งฉายาให้มันว่า “Hippie Bus” เช่นเดียวกับหลายรุ่นของ VW มันได้กลายเป็นวัฒนธรรมอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ผู้คนนิยมสะสม ตกแต่งในรูปแบบต่าง ๆ