ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฮือฮา !! นิสสัน ลีฟ ราคาเพียง 400,000 บาท

17 พ.ค. 2554 N/A views

ตอบรับกระแสรักษ์โลกอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุด Thaicarlover.com ได้ทราบข่าวมาร้อน เขย่ากระแสวงการรถยนต์บ้านเรา…

หลังจากเราได้นำเสนอการเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ไปในต่อนที่แล้ว ล่าสุดค่ายผู้นำเข้ารถยนต์อิสระชั้นนำแบไต๋รับกระแสรถยนต์ไฟฟ้าอาจนำเข้า Nissan Leaf มาจำหน่ายในราคาเพียง 400,000 บาทเท่านั้น

Nissan Leaf - Side

Nissan Leaf - Side

นางอัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด (Eton Import Co., Ltd.)ผู้นำเข้า และจำหน่ายรถยนต์อิสระ เปิดเผย ในขณะนี้ทางบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการนำเข้ารถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % หรือ Nissan Leaf โดยเผยไต๋ว่า ราคา นิสสัน ลีฟ อาจเริ่มต้นเพียงแค่ 400,000 บาทเท่านั้น

Nissan Leaf

Nissan Leaf

โดย “รถยนต์รุ่นดังกล่าวมีการเปิดตัวไปแล้วในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา รวมถึงหลายประเทศในแถบยุโรป ในขณะที่เมืองไทยเอง ทาง นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย (Nissan Motor (Thailand) Co,Ltd.) ก็ได้นำเจ้านิสสัน ลีฟ มาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาแล้ว”

ทั้งนี้ Nissan Leaf ถือเป็นรถไฟฟ้าคันแรกจากค่ายรถยนต์ Nissan ที่มีการเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในตลาด พร้อมการขับขี่ภายใต้แนวคิด Zero Emission หรือไร้มลภาวะ ที่สามารถเดินทางได้ไกลถึง 160 -200 กิโลเมตร และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากถึง 145 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ด้วยการชาร์จปกติเพียง 8 ชั่วโมง และยังมีโหมดชาร์จเร็วที่สามารถอัดไฟได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของแบตเตอร์รี่ โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที เท่านั้น

ภายใน Nissan Leaf

ภายใน Nissan Leaf

อย่างไรก็ดี ในปัจจุบัน Nissan Leaf ได้ถูกวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาด้วยราคา เริ่มต้นที่ 32,780 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท โดยในประเทศสหรัฐอเมริกาสามารถเลือกใช้วิธีเช่า ที่เฉลี่ยค่าใช้จ่ายเดือนละ 349 ดอลล่าร์(15,050 บาท) โดยต้องวางเงินดาวน์ที่ 7500 ดอลล่าร์ หรือ 337,500 บาท เป็นเงินเริ่มต้น

แฟนๆ Nissan คงจะต้องอดใจไปก่อนสำหรับรถพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย แต่ที่แน่ๆ Nissan Leaf น่าจะมาอวดโฉมให้ชมกันอีกในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2011) ปลายปีนี้ ซึ่งอันนี้แฟนๆ นิสสันคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์รุ่นนี้

เปิดตัว… Nissan Leaf รถพลังงานไฟฟ้าคันแรกของโลก