ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คันที่ 6 !!! เจ้าของ “กระบะพันธุ์แกร่ง” ระบายความในใจ

20 ต.ค. 2561 N/A views

วันนี้มาพบกับความในใจของเจ้าของ “กระบะพันธุ์แกร่ง” ที่ได้โพสต์คลิปวีดิโอ และสิ่งที่ต้องพบเจอ นับตั้งแต่ที่ได้รับรถยนต์มาในวันที่ 28 กันยายน 2561 โดยเจ้าของรถบอกว่าการที่จะซื้อรถยนต์สักคัน จะต้องสวย และถูกใจ ที่สำคัญมันต้องตอบโจทย์กับอาชีพของตนเอง แต่เมื่อใช้งานไปกลับพบสิ่งที่ไม่คาดฝันว่าจะเกิดขึ้นตนเอง ผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “อัครวัฒน์ รัตนกิตติ์อังกูร” ซึ่งสรุปได้ดังนี้ (อ่านต้นฉบับ)

1.เจ้าของรถได้ตั้งค่าหน้าจอให้ระบบต่าง ๆ เป็นภาษาไทย แต่กลับพบว่าทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรเลยเมนูบนหน้าจอกลับตั้งค่าให้เป็นภาษาอังกฤษแบบอัตโนมัติ เป็นอยู่ประมาณ 2-3 ครั้ง

2.วันต่อมาเมื่อสตาร์เครื่องยนต์ และเปิดแอร์ กลับได้กลิ่น “เหมือนสายไฟไหม้” ออกมาจากช่องแอร์ แต่สักพักก็หายไป อาการนี้เจ้าของรถบอกว่าเป็นอยู่หลายวัน

ranger-raptor-ปัญหา_3

3.วันที่ 18 ตุลาคม 2561 เจ้าของรถกำลังจะไปทำธุระพบว่าเมื่อสตาร์ทรถแล้ว หน้าจอเครื่องเสียงไม่ทำงาน  เขาจึงติดต่อศูนย์บริการเพื่อนำรถไปตรวจสอบ เมื่อเสร็จจากธุระกลับพบว่าหน้าจอทำงานได้ปกติ  แต่ถึงอย่างไรเขาก็นำรถเข้าไปเช็กที่ศูนย์ เพราะว่าได้ติดต่อไปแล้ว

4.เมื่อพนักงานที่ศูนย์ตรวจสอบแล้วพบว่ามีปัญหาในการอัพเดทข้อมูลของระบบ ขณะเดียวกันพนักงานได้เสนอประกันภัยรถยนต์ที่มาใหม่ ซึ่งเจ้าของรถยนต์ก็ยินดีที่จะทำ

5.เมื่อขับ “กระบะพันธุ์แกร่ง” ออกจากศูนย์ เจ้าของกลับพบว่าอัตราเร่งผิดปกติ (ดูจากคลิปวีดิโอ) ไม่เหมือนกับก่อนที่จะนำรถเข้าไปที่ศูนย์ โดยการเปลี่ยนเกียร์ต้องเร่งเครื่องให้ถึง 3,500 รอบ และนี่ทำให้เจ้าของรถเกิดความกังวลใจเนื่องจากรถยนต์รุ่นนี้มีประเด็นมาหลายครั้งแล้ว

ranger-raptor-ปัญหา_2

6.กระทั่งเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 บริษัทผู้ผลิตได้โทรมาแจ้งเจ้าว่า รถยนต์ของคุณอยู่ในกลุ่มที่ต้องได้รับการตรวจสอบความสมบูรณ์ของการทำงานสลักทอร์กคอนเวอร์เตอร์ (Torque Converters) จึงทำให้เขาต้องส่งรถที่ใช้งานได้เพียง 22 วันเพื่อไปทำการแก้ไข

สุดท้ายเจ้าของรถยนต์ได้ทิ้งท้ายว่า “อันเนื่องจากความผิดพลาดที่มาจากการที่ “ผู้ซื้อรถ” ไม่ได้เป็นผู้กระทำให้มันเกิดขึ้น ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของผมและครอบครัวจะยังมีอยู่หรือในขณะที่ขับรถยนต์คันนี้ #รถล๊อตที่เกิดปัญหา”

ranger-raptor-ปัญหา

ใช่หรือไม่ว่า รถยนต์แต่รุ่นกว่าจะออกมาจากโรงงานเพื่อวางจำหน่ายมันต้องผ่านการตรวจสอบในทุกมิติ อย่างละเอียด ซึ่งการตรวจสอบไม่ใช่เพียงเพื่อคุณภาพของรถยนต์เท่านั้น แต่ยังเพื่อสิ่งสูงสุดคือความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

เครดิต : อัครวัฒน์ รัตนกิตติ์อังกูร

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด