ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เธอไม่รู้มาก่อนเลย !!! เปิดเผยเจ้าของ Ford Mustang คันแรก

17 ส.ค. 2561 N/A views

ฟอร์ดเพิ่งเฉลิมฉลองการผลิต Ford Mustang คันที่ 10 ล้านไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ในงานฉลองดังกล่าวมีบางสิ่งบางอย่างที่น่าสนใจอีกเช่นกัน เมื่อเจ้าม้าป่าคันแรก หรือคันที่ 1 ซึ่งถูกขายไปได้มาปรากฏตัวให้ผู้คนได้ชื่นชมกัน

10 Millionth Mustang formation

Tom และ Gail Wise ได้เปิดเผยเรื่องราวอันมหัศจรรย์ของ Ford Mustang คันนี้กับหนังสือพิมพ์ Detroit Free Press โดยก่อนหน้านี้พวกเขาไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นเจ้าของ ฟอร์ด มัสแตง คันแรกหรือจะพูดอีกอย่างก็คือ เกลเป็นลูกค้าคนแรกที่ซื้อรถยนต์รุ่นนี้

10 Millionth Mustang Celebration

ย้อนกลับไปในปี 1964 เกลในวัยราว 22 ปี และครอบครัวของเธอได้ซื้อ Ford Mustang 1964 (ฟอร์ด มัสแตง 1964) มาใช้งานเป็นเวลาราว 15 ปี หลังจากนั้นได้จอดมันไว้ในโรงรถถึง 27 ปี ท้ายที่สุดพวกเขาได้ปรึกษากันว่าควรจะเก็บมันไว้ หรือจะขายต่อดี และทอม ได้โน้มน้าวให้ภรรยาของตนเก็บรถเอาไว้เพื่อที่จะได้หาเวลาซ่อมแซมมัน ซึ่งนี่คือจุดกำเนิดเจ้าม้าป่าคันแรกที่ถูกขาย

10 Millionth Mustang Celebration

เมื่อทอมเกษียณ เขาก็เริ่มหาอะไหล่ทดแทนสำหรับเจ้าม้าป่าคันนี้ และพบคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าของ Ford Mustang คนแรก คนดังกล่าวบอกว่าได้ซื้อรถมาในวันที่ 16 เมษายน 1964 แต่ทอม คิดว่าเกล ซื้อรถมาก่อนหน้านั้น 1 วัน

10 Millionth Mustang Celebration

Gail กับ Ford Mustang ของเธอ

สองสามีภรรยาได้ขุดค้นประวัติรถของตัวเอง และพบต้นฉบับใบเสร็จที่ยืนยันว่าพวกเขาซื้อ Ford Mustang ในวันที่ 15 เมษายน ซึ่งนี่เป็นเวลาสองวันก่อนที่รถจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน World’s Fair ในนครนิวยอร์ก

1964 World's Fair Ford Mustang introduction

World’s Fair 1964 เปิดตัว Ford Mustang

สำหรับวิธีที่เกลได้ Ford Mustang คันนี้มาก่อนที่จะมีการเปิดตัวนั้น นับว่าเป็นความโชคดี บวกกับพนักงานขายอาจกำลังต้องการกระตุ้นยอดจำหน่าย โดยเกลอธิบายกับสื่อสิ่งพิมพ์ดังกล่าวว่า เธอไปที่ตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดชิคาโก และบอกกับพนักงานว่าเธอต้องการรถยนต์สไตล์ Convertible แต่ตัวแทนจำหน่ายแห่งนี้ไม่มีรถยนต์สไตล์นี้อยู่เลย

10 Millionth Mustang Celebration

Gail และ James Hackett ซีอีโอ และประธานฟอร์ด

โชว์รูมดังกล่าวมีแต่ Ford Mustangs 2 คัน (สไตล์ Coupe และ Convertible) ที่เก็บไว้เพื่อนำมาโชว์ให้แก่ลูกค้าหลังจากที่รถได้เปิดตัวในวันที่ 17 เมษายน ในขณะที่ตัวแทนจำหน่ายน่าจะเก็บรถไว้ แต่พนักงานขายกลับขายเจ้าม้าป่าคันนี้ให้เกล และในวันนั้นเธอก็ได้ขับมันกลับบ้าน

10 Millionth Mustang Celebration

Ford Mustang (ฟอร์ด มัสแตง) คันนี้ถูกใช้งานไปเพียง 109,435 กิโลเมตร และได้รับการซ่อมแซม ฟื้นฟูอย่างเต็มที่ มันเป็นเรื่องที่ดีที่ครอบครัวแห่งนี้ตัดสินใจเก็บรถเอาไว้ และคาดว่ามันมีมูลค่าราว $350,000 – $450,000 ซึ่งสูงกว่าราคาขายตอนนั้นที่ $3,447.50 หลายเท่าตัว

Ford Mustang คันแรก_7

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด