ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัวรถอเนกประสงค์ใหม่.. Suzuki Ertiga!!

19 เม.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Suzuki Ertiga มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

หากมองค่ายรถยนต์ที่อยู่คู่เมืองไทยมาอย่างยาวนาน หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงว่าค่ายรถยนต์ Suzuki เป็นรถยนต์เจ้าหนึ่งที่อยู่ในบ้านเรามานาน แม้จะมียอดจำหน่ายไม่มาก แต่ก็สามารถขายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดค่ายรถยนต์รายนี้ก็เพิ่งจะส่งอีโค คาร์ตัวใหม่ออกมาสู่ตลาด

Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว Suzuki ตกเป็นข่าวในวงการยานยนต์ถึงการเตรียมแนะนำรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ ที่มีการแอบถ่ายเอาไว้ได้ก่อนที่จะเงียบหายไป ทว่าวันนี้รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นนี้ก็ได้มีการอวดโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในชื่อว่า Suzuki Ertiga ที่เพิ่งลงตลาดอินเดียไปหมาดๆ

ด้านหลัง Suzuki Ertiga

ด้านหลัง Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga คือความพยายามของค่ายรถยนต์ Suzuki ในการสร้างสรรค์รถยนต์อเนกประสงค์ ที่มียอดจำหน่ายกว่า 10% ในตลาดประเทศอินเดีย โดยรถรุ่นนี้เป็นการปรับทัพ ด้วยการนำพื้นฐานของรถยนต์ ซิตี้คาร์ Suzuki Swift มาต่อยอด

ภายใน Suzuki Ertiga

ภายใน Suzuki Ertiga

เรื่องขุมพลังการขับเคลื่อน Suzuki Ertiga จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ทั้งในรุ่นเบนซิน และดีเซล โดยในกลุ่มเบนซินตอบสนองด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 94 แรงม้า ที่ 6000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบต่อนาที ในขณะที่กลุ่มเครื่องยนต์ดีเซล มาพร้อมขุมพลังเทอร์โบดีเซลขนาด 1.3 ลิตร ให้กำลัง 89 แรงม้า สูงสุดที่ 4,000 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบต่อนาที

สำหรับแฟนๆ ซูซูกิ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Suzuki ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ