ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Lamborghini Aventador SVJ หล่อเข้ม และดุดัน !!!

27 ส.ค. 2561 N/A views

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Lamborghini Aventador SVJ ได้เปิดตัวรอบปฐมทัศน์ที่งาน Monterey Car Week โดยกระทิงดุรุ่นนี้มาพร้อมกับการออกแบบ และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมตามที่หลายคนได้คาดหวังไว้

อย่างที่หลาย ๆ คนอาจจะรู้มาแล้วว่า Lamborghini Aventador SVJ คือกระทิงดุเครื่องยนต์วางกลางรุ่นหนึ่งที่ดีที่สุดของค่าย มันถูกพัฒนาสมรรถนะให้สูงกว่าเพื่อนร่วมรุ่น และยังสามารถทำลายสถิติความเร็วที่สนามนูร์เบอร์กริง ได้อีกด้วย

ราคา-Lamborghini Aventador SVJ_6

เครื่องยนต์ Lamborghini Aventador SVJ

สิ่งที่อยู่ภายโครงสร้างอันยอดเยี่ยมคือเครื่องยนต์ N/A ขนาด 6.5 ลิตร V12 ให้กำลัง 770 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตร ส่วนอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 2.8 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ในเวลา 8.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม. แม้ตัวเลขจะไม่มากไปกว่า Aventador รุ่นปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้มันดูโดดเด่นคือสปอยเลอร์หน้า และหลัง

ราคา-Lamborghini Aventador SVJ_4

เช่นเดียวกันกับ ลัมโบร์กีนี อเวนทาดอร์ เอส Lamborghini Aventador SVJ ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ RWD เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ และเสถียรภาพในการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ระบบส่งกำลังจะส่งผ่านไปยังเกียร์อัตโนมัติ ISR 7 สปีด

ราคา-Lamborghini Aventador SVJ_7

การออกแบบ Lamborghini Aventador SVJ

สำหรับสิ่งที่ทำให้ SVJ แตกต่างไปจาก Aventador  รุ่นอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัดคือการออกแบบภายนอก

กระทิงดุรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยี Aerodinamica Lamborghini Attiva ซึ่งเป็นหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงสุดอัจฉริยะของค่าย โดยระบบดังกล่าวยังถูกใช้งานบน Lamborghini Huracan Performante อีกทั้งยังได้รับการเพิ่มแรงกด (Down Force) อีก 40% และลดแรงต้านอากาศ (Drag coefficient) ลง 1%

ราคา-Lamborghini Aventador SVJ_9

ราคา-Lamborghini Aventador SVJ_1

ราคา Lamborghini Aventador SVJ

ในงานดังกล่าวทางค่ายกระทิงดุยังได้เปิดตัว Lamborghini Aventador SVJ 63 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่แสดงการเคารพการก่อตั้งบริษัทในปี 1963 และจำกัดการผลิตไว้เพียง 63 คัน โดยแต่ละคันจะมาพร้อมกับการออกแบบด้วยสีขาว และดำที่ตกแต่งด้วยสีทอง พร้อมสติกเกอร์เลข 63

ราคา-Lamborghini Aventador SVJ 63 _4

ราคา-Lamborghini Aventador SVJ 63 _2

ราคา-Lamborghini Aventador SVJ 63 _1

ราคา-Lamborghini Aventador SVJ 63 _3

Lamborghini Aventador SVJ (ลัมโบร์กีนี อเวนทาดอร์ เอสวีเจ) รุ่นปกติก็เช่นกันจะจำกัดจำนวนการผลิตไว้ที่ 900 คัน และแต่ละคันจะมีราคาเริ่มต้นที่ $517,700

ราคา-Lamborghini Aventador SVJ_3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด