ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Pininfarina Battista ด้วยกำลัง 1,900 แรงม้า

21 มี.ค. 2562 N/A views

ณ งานแสดงรถยนต์ Geneva Motor Show ผู้ผลิตรถยนต์หน้าใหม่ (ชื่อเก่า) อย่าง Automobili Pininfarina ได้เปิดตัว Pininfarina Battista หนึ่งในรถพลังงานไฟฟ้าที่มีความน่าสนใจมากที่สุดรุ่นหนึ่งของงาน

ราคา-Pininfarina-Battista-1

แม้ Pininfarina Battista มีลักษณะที่คล้ายคลึงกับรถ Ferrari เครื่องยนต์วางกลาง แต่นี่คือผลงานจาก Pininfarina ซึ่งมีเอกลักษณ์ และความสวยงามตามสไตล์สำนักออกแบบแห่งนี้

ราคา-Pininfarina-Battista-5

ราคา-Pininfarina-Battista-4

การออกแบบใช้พื้นฐานโครงสร้างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบ Monocoque พร้อมติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว แต่ละตัวติดตั้งบนล้อหลังให้กำลังรวมมากถึง 1,900 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 2,300 นิวตันเมตร ซึ่งนี่จะทำให้ Pininfarina Battista (พินินฟารินา บาตติสต้า) ที่กำลังจะมาในปี 2020 กลายเป็นรถยนต์แบบวิ่งบนถนนอย่างถูกกฎหมายที่ทรงพลังมากที่สุดในโลก

ราคา-Pininfarina-Battista

ราคา-Pininfarina-Battista-7

มอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวได้รับพลังงานมาจากแบตเตอรี่ลิเธียมไออนรูปทรงตัว T ขนาด 120 kWh ให้ระยะการขับขี่ 450 กม. นอกจากนี้ พินินฟารินา คาดว่า Pininfarina Battista สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2 วินาที และ 0-300 กม./ชม. ในเวลา 12 วิ. และความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 349 กม./ชม.

ราคา-Pininfarina-Battista-8

พินินฟารินา วางแผนการผลิตไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ด้วยมือไม่น้อยกว่า 150 คัน และการสร้างสรรค์ Pininfarina Battista จะมีขึ้นในประเทศอิตาลี ซึ่งราคาถูกตั้งไว้ราว $2.5 ล้าน สุดท้ายผลผลิตจะได้รับการจัดสรรอย่างเท่าเทียมกันทุกภูมิภาค โดยทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป และตะวันออกกลาง/เอเชีย จะได้รับการวางจำหน่ายภูมิภาคละ 50 คัน

ราคา-Pininfarina-Battista-6

ราคา-Pininfarina-Battista-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด