ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คุกนะครับ! ขับรถเปิดเพลงเสียงดังเผื่อแผ่ผู้อื่น

3 ธ.ค. 2562 N/A views

ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่เข้ามาทุกทีแล้วนะครับเพื่อนๆ  ซึ่งเทศกาลนี้เราก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นเทศกาลแห่งความสุข ความสนุกสนานรื่นเริง และมีคนบางจำพวกที่เตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลนี้แบบสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น…

เมื่อกล่าวถึงรถที่ติดเครื่องเสียงแต่ง (Custom Sound Systems) เพื่อนๆ หลายท่านคงจะพอนึกออกกันบ้าง ซึ่งจะมีทั้งรถเก๋ง รถกระบะ ไปจนถึงรถบรรทุก สำหรับความดังจะขึ้นอยู่กับมือผู้เป็นเจ้าของรถว่าจะหมุนหรือปรับ (Volume Sound) ไปจนสุดหรือไม่ ส่วนจะเสียงดีหรือไม่นั้นจะขึ้นอยู่กับทุนทรัพย์ แบรนด์ของเครื่องเสียง และการปรับจูนของแต่ละสำนัก

ล่าสุดสมาชิกของเพจย่านสมุทรปราการได้โพสต์ พร้อมแนบคลิปการโชว์เครื่องเสียงไว้ดังนี้

“ไม่ได้มีความเกรงใจ! เที่ยงคืนแล้วโว้ยยยย สมาชิกฯแจ้ง รถเครื่องเสียงเปิดเพลงเสียงดัง ซอยสุชาติ ถนนซอยวัดศรีวารีน้อย ใกล้วัดหนองปรือ เปิดเพลงเสียงดังเดือดร้อนไม่ได้หลับได้นอน ไม่ใช่วัยรุ่นนะ โตหัวหงอกกันหมดแล้ว เรื่องแค่นี้คิดไม่ได้ว่าอะไรควรไม่ควร……”

แจ้งความข้อหาอะไรได้บ้าง ?

ถ้าว่ากันตามกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 370 ระบุว่า ผู้ที่ส่งเสียง หรือทำให้เกิดเสียง หรือกระทำความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท. หรือถ้า “กรณีที่ขับรถเปิดเพลงส่งเสียงดังแบ่งปันผู้ใช้รถใช้ถนน” ซึ่งก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนทำให้เสียสมาธิในการขับขี่ถือว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522  มาตรา 43 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น บทกำหนดโทษ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 2,000 ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (ซึ่งพนักงานสอบสวนไม่สามารถเปรียบเทียบปรับได้ที่สถานีตำรวจ จะต้องดำเนินการนำขึ้นฟ้องศาลเท่านั้น*)

*ที่มาหนังสือเดลินิวส์ วันพุธที่ 2 พ.ค. 2561

เปิดเพลงเสียงดัง

“ในกฎหมายไม่มีกำหนดว่า ต้องเปิดเพลงเสียงดังเท่าไรจึงจะถือว่ารบกวนคนอื่น แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เสียงเพลงที่เปิดไปก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่น ก็เข้าข่ายตามกฎหมายอาญา หากมีคนโทรมาแจ้งเจ้าหน้าที่ก็จะเข้าไปดำเนินการ แต่หากไม่มีผู้แจ้งและเจ้าหน้าที่ไปพบเห็นก็สามารถดำเนินการตามกฎหมายอาญาได้เช่นกัน”

ที่มา : ข่าวสารเมืองปราการ v2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด