ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยรถตำรวจอเมริกาสุดเจ๋ง !!! (ตอน 2)

6 ต.ค. 2559 N/A views

จากบทความตอนที่แล้วเราได้นำเสนอเรื่อง รถตำรวจในแต่ละประเทศนั้นมีเอกลักษณ์ ความแตกต่าง หรือการเลือกใช้รถยนต์มาเป็นรถตำรวจ วันนี้เราพามาชมรถตำรวจที่เจ๋งมาก ๆ ของสหรัฐอเมริกา แต่ละคันนั้นอัดแน่นไปด้วยขุมพลัง (อย่าคิดหนีเลยครับ) มีไรกันบ้าง…เชิญอ่านครับ

รถตำรวจต่างประเทศสุดเจ๋ง

1. Ford Taurus Police Interceptor

Ford (ฟอร์ด) ได้ให้กำเนิด Ford Taurus Police Interceptor ซึ่งเป็นผู้สืบทอดรถซีดานตำรวจต่อจาก Crown Victoria และรุ่นนี้ได้ใช้เครื่องของ Ford Mustang ที่มีวางขายในตลาดทั่วไป โดยใช้เครื่องยนต์ V6 3.72 ลิตร ใช้บล็อกอลูมิเนียม มันสามารถผลิตพลังได้ถึง 305 แรงม้า ใช้ท่อไอเสียคู่แบบใหม่

นอกจากนี้ยังมีอีก 1 เครื่องยนต์ ที่ทรงประสิทธิภาพสุด ๆ คือเครื่องยนต์ EcoBoost V6 3.5 ลิตร 365 แรงม้า

ปี 2015 ฟอร์ดได้ผลิตรถตำรวจที่มี 3 เครื่องยนต์ให้เลือกได้แก่

1. V6 3.5 ลิตร ระบบ FWD หรือ AWD

2. V6 3.7 ลิตร AWD

3. EcoBoost V6 3.5 ลิตร AWD

FORD TAURUS POLICE INTERCEPTOR

2. Chevrolet Impala PPV

บริษัท General Motors ได้ผลิตรถยนต์ตำรวจรุ่นพิเศษอย่าง Chevrolet Impala ในปี 1977 รุ่นปัจจุบันของรถตำรวจสายตรวจได้ผลิตตั้งแต่ปี 2006 เครื่องยนต์ที่ใช้ในปัจจุบันคือเครื่อง V6 3.6 ลิตร รถตำรวจรุ่นนี้เป็นที่นิยมใน Jacksonville, New York City, และ Charlotte-Mecklenburg

CHEVROLET IMPALA PPV

3. Dune Buggy Border Patrol

บางทีนี้อาจเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่เจ๋งที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา Dune buggy คือรถตำรวจตระเวนชายแดนที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานในชายแดนที่ติดกับประเทศเม็กซิโก ชื่ออย่างเป็นทางการของคันนี้คือ Desert Patrol Vehicle (DPV) ใช้เครื่องยนต์ VW 200 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 80 ไมล์ / ชม.

รุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้ทนทานต่ออุณหภูมิในพื้นที่นั้น เป็นรถที่สามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ และรุ่นนี้ยังถูกใช้งานโดย ทหารสหรัฐ และกองกำลังพิเศษ

BORDER PATROL DUNE BUGGY

4. Hummer H1

Hummer H1 ถูกผลิตสำหรับเป็นรถทั่วไป และรถตำรวจในปี 1992 Hummer H1 วางจำหน่ายครั้งแรกโดย บริษัท General Motors ในปี 1998 ออกแบบบนพื้นฐานของรถ Humvee (ฮัมวี) ที่ใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกา H1 มี 4 ที่นั่ง ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 6.5 ลิตร ความเร็วสูงสุดเกิน 100 ไมล์ / ชม.

Hummer H1 มีความสามารถในปฏิบัติการต่าง ๆ ของตำรวจทุกรูปแบบ และรุ่นนี้ไม่มีการผลิตอีกแล้ว แต่ยังคงถูกใช้งานให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ

HUMMER H1

5. Chevrolet Tahoe SSV / PPV

Chevrolet Tahoe SSV (Special Service Vehicle) ได้ถูกผลิตเพื่อการใช้งานของตำรวจตั้งแต่ปี 1997 ทุกวันนี้มีด้วยกัน 2 รุ่น เป็นรถ SUV มีทั้งระบบ 4WD และ 2WD

สำหรับรุ่น 4WD เหมาะกับงานของตำรวจทุกๆ สภาพภูมิประเทศ เช่น พื้นที่น้ำท่วม น้ำแข็ง เป็นต้น ยกเว้นงานเกี่ยวกับความเร็ว ซึ่งตรงกันข้ามกับรุ่น 2WD ที่โดดเด่นในเรื่องความเร็ว

General Motors ได้พัฒนาปรับปรุง Chevrolet Tahoe SSV  2015 ทั้งรุ่น 2WD และ 4WD ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นไปอีก

Tahoe Police concept

อ่านต่อ >> เผยรถตำรวจอเมริกาสุดเจ๋ง !!! (ตอนจบ)