ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

กรมขนส่งฯ เตือนป้ายปลอม ขูด ลอก ลบ เลือน มีความผิด

24 พ.ค. 2562 N/A views

ป้ายทะเบียนรถยนต์นอกจากมีหน้าที่ระบุประเภทของรถคันนั้น ๆ แล้วยังเป็นตัวระบุว่าใครคือเจ้าของอีกด้วย และถ้าหากมีป้ายทะเบียนนั้น ๆ มีการขูด ลอก ลบ เลือน หรือตกแต่งลวดลายแบบป้ายประมูลจะมีความผิดหรือไม่ วันนี้ทางกรมการขนส่งทางบก ได้ออกมาให้ข้อมูลดังกล่าว

ป้ายปลอม-2

เพจ “กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News” ทางเฟซบุ๊กได้ออกมาโพสต์เตือนเรื่องเกี่ยวกับลักษณะแผ่นป้ายทะเบียนรถที่ผู้ผลิต จำหน่าย หรือผู้ใช้กำลังทำผิดกฎหมาย จะมีอะไรบ้างตามไปดูกัน

ป้ายปลอม-7

ป้ายปลอม-5

กรณี

ป้ายปลอม-8

ความผิด

สำหรับความผิดฐานใช้แผ่นป้ายทะเบียนมีลักษณะไม่ถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวง และฐานเปลี่ยนแปลงโดยวิธีใดๆ หรือปิดบัง หรือทั้งหมด หรือแต่บางส่วน หรือติดไว้บริเวณใกล้เคียงแผ่นป้ายทะเบียนรถปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท โดยผู้ผลิต และผู้จำหน่าย ผิด ฐานปลอมแปลงเอกสารราชการ ส่วนผู้ใช้ ผิด ฐานใช้เอกสารราชการปลอม

ป้ายปลอม-4

ป้ายปลอม-6

กรณี

การทำหมายเลขทะเบียนรถขึ้นเองโดยไม่มีสิทธิใช้หมายเลขทะเบียนนั้น เจ้าของรถ และผู้ที่ทำแผ่นป้ายทะเบียนนั้นผิดกฎหมายอาญา ฐานปลอมแปลงหรือใช้เอกสารราชการปลอม โทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน – 5ปี ปรับตั้งแต่ 10,000 – 100,000 บาท

กรมขนส่งฯ ยังประชาสัมพันธ์อีกว่าหากพบเห็นกระทำดังกล่าวสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ 1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ

ป้ายปลอม-66

เครดิตภาพ : เฮีย, Taxi report TH

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด