ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ศิลปะสุดแนว! กำแพงมอเตอร์ไซค์ตำรวจ

30 พ.ย. 2562 N/A views

ใครจะไปคิดว่ามอเตอร์ไซค์ตำรวจที่ปลดระวาง ขึ้นสนิมจะมีค่า… จนคุณวาสนา แสงสุทิน วัย 36 ปี เกิดปิ๊งไอเดียอยากสร้างกำแพงบ้านที่ไม่เหมือนใคร จึงติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์เก่าในสถานีตำรวจแห่งหนึ่งเป็นจำนวน 35 คัน

กำแพงมอเตอร์ไซค์ตำรวจ2

โดยรถที่นำมาทำเป็นกำแพงนั้นเป็นรุ่นในตำนานของวงการมอเตอร์ไซค์ มีทั้ง Yamaha RX100, Yamaha RXZ และรุ่นอื่นๆ นำมาเรียงต่อกันเป็นกำแพงบ้าน รวมถึงประตูรั้วอีกด้วย เมื่อผู้คนที่ผ่านสัญจรไปมาได้พบเห็นไอเดียสุดแปลกนี้ จึงแวะเวียนมาถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

กำแพงมอเตอร์ไซค์ตำรวจ3

กำแพงสุดแนวนี้อยู่ที่บ้านเลขที่ 230 ซึ่งติดกับถนนสายพนัสนิคม – หนองชาก หมู่ที่ 3 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จากการสอบถาม เจ้าของบ้านกล่างว่าที่บ้านทำธุรกิจต่อกระบะรถบรรทุก และรับงานเชื่อมต่างๆ จึงไม่ยากที่จะสร้างกำแพงด้วยมอเตอร์ไซค์เหล่านี้

กำแพงมอเตอร์ไซค์ตำรวจ

สำหรับงบประมาณใช้ซื้อซากมอเตอร์ไซค์ 100,000 บาท ส่วนต่อเติมต่างๆ เช่นหลังคา ทำพื้น เทปูน รวมๆ แล้วเกือบ 2 แสนบาท และมีการปรับปรุงแก้ไขมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่ปี 2556 จนเสร็จสมบูรณ์ ส่วนใหญ่จะมีชาวมาเลเซีย ประเทศใกล้เคียง รวมถึงชาวไทย ต่างพากันมาเช็คอิน มาขอถ่ายภาพ ซึ่งตนก็ไม่หวงห้ามอะไร

นอกจากนั้น เจ้าของประกอบกับมีความคิดว่าถ้านำรถตำรวจเหล่านั้นมาทำเป็นรั้วบ้านน่าจะกันขโมยได้ ตนจึงตระเวนประมูลรถจักรยานยนต์ของตำรวจที่ขายทอดตลาดตลอดมา

CR.แชร์ข่าวชลบุรี

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด