ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

กี่ครั้งถึงจะพอ !! รถหรูสุดแรงกับอุบัติเหตุสลด

21 มี.ค. 2559 N/A views

จากอุบัติเหตุหลายครั้งที่มาจากรถหรู นำมาสู่เหตุสลดใจ…ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ประเทศไทยควรจะมีข้อบังคับสำหรับผู้ขับขี่ยานพาหนะที่มีพละกำลังสูง

กี่ครั้งถึงจะพอ !! รถหรูสุดแรงกับอุบัติเหตุสลด

รถหรูกับอุบัติเหตุ

ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีอุบัติเหตุรถเบนซ์พุ่งชนฟอร์ดเฟียสต้า สร้างความเสียหายให้กับครอบครัวถึงสองครอบครัวเช่นเดียวกับอุบัติเหตุเมื่อต้นปีที่จังหวัดน่าน BMW วิ่งมาด้วยความเร็วหักหลบบริเวณจุดกลับรถแล้วพุ่งชนรถโตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ที่กำลังยูเทิร์น ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารกระเด็นออกจากตัวรถจนบาดเจ็บสาหัสหลายราย หรือเมื่อปี 57 ที่ซูเปเปอร์คาร์แลมโบกินิวิ่งฝ่าสายฝนแล้วเกิดอุบัติเหตุฟาดกับต้นไม้จนรถขาดออกเป็นสองส่วน แต่เคราะห์ดีที่คนขับไม่เป็นอะไร

กี่ครั้งถึงจะพอ !! รถหรูสุดแรงกับอุบัติเหตุสลด

The Rule?

ในหลายประเทศมีกฏเกณฑ์ต่างๆ ในการขับขี่รถยนต์คล้ายกับของประเทศไทย แต่มีบทลงโทษและทำอย่างจริงจัง ส่วนในประเทศไทยก็อย่างที่เราเห็นกันอยู่ โดยฉพาะคนขับที่สักแต่ “ชอบและมีเงิน” ไร้การฝึกควบคุมรถที่มีพละกำลังมากกว่ารถทั่วไป ที่หลายครั้งมีอุบัติเกิดขึ้นจากมือใหม่ที่มีรถสปอร์ตหรือซุปเปอร์คาร์

กี่ครั้งถึงจะพอ !! รถหรูสุดแรงกับอุบัติเหตุสลด

การแก้ไขปัญหาที่นอกเหนือจากประสบการณ์และสติที่ติดตัวอยู่ ณ ตอนนั้นคงต้องพึ่งเรื่องของกฏหมายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อย่างเมืองไทยที่เขตชุมชนในบางเขต จะสามารถขับได้ไม่เกิน 30 กม./ชม. บนทางหลวงความเร็วที่ใช้มากสุดคงจะไม่เกิน 120 กม./ชม. แต่จากข่าวล่าสุดที่เบนซ์สีดำชนฟอร์ดเฟียสต้าไปนั้น ดูท่าความเร็วจะไม่น้อยกว่า 120 กม./ชม.

กี่ครั้งถึงจะพอ !! รถหรูสุดแรงกับอุบัติเหตุสลด

ป้ายจำกัดความเร็วที่เป็นหลายคนมองข้าม

บางทีอาจจะต้องใช้การการแบ่งประเภทตามขนาดความจุของเครื่องยนต์หรือแรงม้า เช่นเดียวกับในรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) ที่กำลังเตรียมเพิ่มใบขับขี่เฉพาะ หรือเพิ่มการติด GPS ในรถทุกคันที่ออกจากศูนย์เพื่อสามารถวัดได้ทั้งความเร็วและการใช้งานในส่วนควบคุมต่างๆ ของการขับขี่ ที่เปรียบเสมือนกล่องดำบนเครื่องบิน เพื่อให้ผู้ที่ขับขี่รถประเภทนั้นๆ มีความปลอดภัยต่อตัวเองและผู้ร่วมทางมากขึ้น

อย่างไรก็ดีกฏหมายที่เกี่ยวกับการควบคุมหรือการใช้งานบนท้องถนน คงต้องให้ขนส่งทางบกและกองบังคับการตำรวจจราจรเห็นชอบเสียก่อน ในตอนนี้เราที่ใช้ถนนในการสัญจรที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมคงต้องตระหนักถึงผู้ร่วมทางและความปลอดภัยให้มากกว่าเดิม

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo :  trrsafetyvisualhunt