ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คนขับสงสัย... ยาบ้ามาจากไหน? งัดหลักฐานกล้องวงจรปิดสู้คดี

21 พ.ย. 2562 N/A views

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ประมาณ 23.49 น. ผู้ใช้ FB : Nalinee Vongsavas ได้ขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์เกิดขึ้นกับคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อขับรถบรรทุกเดินทางไปส่งของ ระหว่างทางพบด่านตำรวจตรวจที่ สามร้อยยอด พ่อถูกจับกล่าวหาว่ามียาบ้าในครอบครอง 1 เม็ด

ทั้งที่หลังตรวจคุณพ่อแล้วไม่พบว่าเสพสารเสพติดอยู่ในร่างกาย เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดในรถพบว่ามีตำรวจแอบขึ้นบนรถ และไปอยู่ตรงจุดที่พบว่ามียาบ้า ซึ่งตอนที่ลงมาจากรถ มีตำรวจมาขอค้นรถถามพ่อว่าเล่นยาไหม พ่อยังบอกว่าไม่ยุ่งกับยา ค้นได้เลยแต่ต้องขึ้นไปตรวจพร้อมกัน ตำรวจอีกคนนั้นขึ้นไป และไปพบยา 1 เม็ด ตรงที่จะตำรวจคนแรกขึ้นไปวางมือตรงนั้นพอดี… ทางผู้ใช้จึงสงสัยว่าตำรวจที่ขึ้นไปคนแรกน่าจะมีพิรุธ จากการพบยา และจับคุณพ่อ ซึ่งการแอบขึ้นไปไม่มีคนดูว่าไปทำอะไร ไม่น่าจะถูกต้อง ยาบ้ามาจากไหน? ด่านนี้มีคนกล่าวขานมากถึงความไม่ชอบมาพากล

ฝากผู้มีอำนาจลงมาดูแลช่วยเหลือด้วย…

ล่าสุด… สภ.สามร้อยยอด ขอเรียนชี้แจงกรณี กรณีถูกกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยัดยาเสพติดตามที่พบข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีบุคคลใช้ชื่อเฟซบุ๊คว่า Nalinee Vongsavas ได้โฟสต์คลิปวิดีโอ และมีข้อความในลักษณะกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้ประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในแง่ลบต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก

สภ.สามร้อยยอด ขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้คือ เมื่อวันที่ 13 พ.ย.62 เวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ สภ.สามร้อยยอด ได้เรียกรถยนต์บรรทุก หมายเลขทะเบียน 70-2434 ชุมพร เพื่อทำการตรวจค้น ซึ่งมีนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบ ยาบ้า จำนวน 1 เม็ด อยู่ภายในรถ เมื่อสอบถามแล้วนายโสภณฯ ให้การว่าเป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวมาคนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาให้นายโสภณฯ ทราบ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ยัดยาบ้า

โดยขั้นตอนการตรวจค้นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งนายโสภณฯ ได้แจ้งให้ทราบด้วยแล้วว่าภายในรถยนต์บรรทุกมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้โดยตลอด ขณะทำการตรวจค้น ซึ่งสามารถยืนยันได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมิได้มีการกระทำการใดๆ อันเป็นการกระทำทุจริตตามที่กล่าวหาแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำสำนวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีในชั้นศาลต่อไป ตำรวจสภ.สามร้อยยอดมิได้ยัดยาตามที่กล่าวอ้างหรือที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊คว่า Nalinee Vongsavas กล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นมีข้อความที่เป็นการหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอดได้รวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีในความผิดฐานหมิ่นประมาทต่อไป

เตือนนิดนึง… ถ้าเพื่อนๆ จะแสดงความคิดเห็นอะไรที่เป็นการหมิ่นประมาทผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง อาจผิดกฎหมายอาญาว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 นะครับ

Credit : Nalinee Vongsavas, ดังอีกแล้ว

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด