ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คนจีนซื้อรถกระบะมากขึ้น แต่ยอดขายรถโดยรวมลดลง

10 เม.ย. 2562 N/A views

ปัจจุบันประเทศจีนกลายเป็นตลาดรถกระบะที่ใหญ่อันดับ 2 ของโลก และนั่นทำให้ผู้ผลิตรถยนต์อย่าง Ford กำลังเร่งหาเงินทุนสำหรับการผลิตรถยนต์ประเภทดังกล่าวเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น

Ford F-150 Raptor ทำตลาดจีน

ตามการอ้างอิงจากสำนักข่าว Reuters เผยว่าคนงาน และผู้บริโภคกระแสหลักทั่วประเทศจีนกำลังเรียกร้องให้ตลาดของตนมีรถกระบะมากกว่าที่เป็นอยู่เนื่องจากมีการคลายข้อจำกัดในการใช้มาตรฐานของรัฐบาล

ท่ามกลางข้อจำกัดที่เพิ่งเปลี่ยนแปลงไปคือมีการยกเลิกข้อกำหนดให้รถกระบะต้องมีป้ายที่ระบุว่ารถเพื่อการพาณิชย์ นอกจากนี้ 31 มณฑลที่เคยแบนรถกระบะไปก่อนหน้านี้ได้มี 4 มณฑลอนุญาตให้สามารถขับไปในบางเมือง และหน่ายงานวางแผนของจีนประกาศในเดือนมกราคมว่าจะผ่อนคลายข้อจำกัดดังกล่าวในเมืองอื่น ๆ ต่อไป

Ford F150 Raptor 2017 ทำตลาดจีน

เมื่อปีที่แล้วความต้องการรถยนต์ใหม่โดยรวมของจีนลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 แต่ทั้งนี้ยอดขายรถกระบะกลับเพิ่มขึ้น 10% ที่ 452,000 คัน ซึ่งสิ่งนี้ทำให้จีนก้าวแซงแคนาดาในการเป็นตลาดรถกระบะที่ใหญ่อันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา แม้รถกระบะจะคิดเป็นสัดส่วนน้อยกว่า 2% ของยอดขายโดยรวมในประเทศจีน แต่ถึงอย่างไรก็ตามแดนมังกรยังคงเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ผู้ผลิตรถยนต์ชาวจีนอย่าง Great Wall กำลังพัฒนารถกระบะรุ่นแรกที่มุ่งเน้นไปยังลูกค้าเป็นสำคัญ และมุ่งเน้นการใช้งานในวันหยุดเพื่อขายในตลาดแดนมังกร ทางด้าน Wang Fengying ประธานบริษัทเผยว่า รถกระบะรุ่นนี้มีขนาดใกล้เคียงกับ Ford Ranger แต่มีราคาสูงกว่าราว 200,000 หยวน ซึ่งนั่นทำให้มันมีค่าตัวที่สูงกว่ารถกระบะรุ่นดังกล่าวที่เป็นตัวท็อปถึง 70%

Ford F-150 Raptor ทำตลาดจีน

Ford ได้จับมือกับ Great Wall ในการนำเสนอรถกระบะในตลาดประเทศจีน โดยปัจจุบันมีการวางจำหน่าย Ford Ranger ในราคาเริ่มต้น 305,800 หยวน และ Ford F-150 Raptor เริ่มที่ 466,800 หยวน

โฆษกของบริษัทเปิดเผยว่า “Ford ยังคงมองเห็นโอกาสเติบโตในตลาดรถกระบะในประเทศจีน เนื่องจากการผสมผสานของกฎระเบียบ และความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น”

Ford F-150 Raptor ทำตลาดจีน

หมายเหตุ : รูป  Ford F-150 Raptor สเปคจีน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด