ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คันเป็นๆ... Mazda เปิดตัว CX-5 ปี 2013

19 พ.ย. 2554 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวรถยนต์ใหม่จากค่ายรถยนต์ Mazda มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

Mazda เป็นอีกหนึ่งค่ายรถยนต์ที่โหนกระแสการเติบโตของรถ Crossover หรือ Compact SUV ที่โตวันโตคืน จึงไม่แปลกที่เราจะเห็น Mazda CX-5 รุ่นปี 2013 (สำหรับอเมริกา แต่เป็นรุ่น 2012 ในยุโรป) มาปรากฏตัวในงาน LA Auto Show กับเขาด้วย ทั้งๆ ที่เพิ่งเปิดตัวไปแล้วในงาน Frankfurt Motor Show ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

Mazda CX-5 2013

Mazda CX-5 2013

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเมืองลุงแซมที่ตลาดรถ Compact SUV ดุเดือนเลือดพล่านด้วยตัวเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda CR-V และ Ford Escape ที่เปิดตัวในงานเดียวกันนี้ รวมถึง Toyota RAV4, Kia Sportage และ Volkswagen Tiguan

มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 เป็นรถรุ่นแรกของ Mazda ที่ใช้เทคโนโลยี SKYACTIV ที่ระบบขับเคลื่อน และแชสซีส์ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการประหยัดน้ำมัน และคาย ไอพิษน้อยลง แต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะในการขับขี่แบบสปอร์ต ถึงขนาดที่ Mazda อ้างว่า CX-5 เป็นรถที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน จากการเปิดเผยของ Jim O’Sullivan ประธานบริหารและ CEO ของ Mazda North America

ด้านหลัง Mazda CX-5 2013

ด้านหลัง Mazda CX-5 2013

สำหรับตลาดอเมริกา Mazda จะเริ่มจำหน่าย CX-5 ในต้นปีหน้า ด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร 155 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 203 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที โดยมีระบบส่งกำลัง 2 แบบให้เลือกคือ เกียร์ธรรมดา SKYACTIV-MT 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

ภายใน Mazda CX-5 2013

ภายใน Mazda CX-5 2013

สำหรับแฟนๆ มาสด้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Mazda ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ