ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จัดไป!! ฮอนด้านำเข้ารถนอกขายยาว 8 เดือนเต็ม

1 ธ.ค. 2554 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ จาก Thaicarlover โดยในวันนี้ก็ถือเป็นวันแรกที่เปิดให้คนธรรมดาเข้าชมงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2011 ซึ่งวันนี้เราก็มีข่าวดีจากค่าย Honda มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด…

มติครม. เว้นภาษีรถยนต์ Honda อนุมัตินำเข้ารถยนต์สำเร็จรูปจากต่างประเทศเริ่มตามจำนวนที่ผลิตได้ประเดิม 25 ต.ค.2554-30 มิ.ย.2555

โรงงานฮอนด้า

โรงงานฮอนด้า

น.พ.วรรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า วันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตี(ครม.) มีความเห็นชอบ ยกเว้น อากรขาเข้าเครื่องจักร รถยนต์สำเร็จรูป ชิ้นส่วนรถยนต์ ให้แก่ผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาอุทกภัย ที่กระทรวงการคลังได้นำเสนอมา ตั้งแต่ 25 ต.ค.2554-30 มิ.ย.2555

โดยการนำเข้าที่ได้รับการยกเว้นภาษีนั้น จะเน้นการนำเข้ามาทดแทนกำลังการผลิตในประเทศที่ไม่สามารถดำเนินการได้ ในจำนวนเดียวกันกับที่สามารถผลิตได้ เบื้องต้นมอบให้ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ไปพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง

น.พ. วรรณรัตน์ ชาญนุกูล

น.พ. วรรณรัตน์ ชาญนุกูล

น.พ. วรรณรัตน์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ในตอนนี้ในการนำเข้ารถยนต์สำเร็จรูปมี บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (Honda Automobile) ที่เข้าข่ายได้รับผลจากอุกทภัยเสียหายไม่สามารถดำเนินการผลิตประกอบรถยนต์ได้ ในขณะที่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่ไม่ได้รับความเสียหาย แต่โรงงานชิ้นส่วนเสียหายจะได้รับการยกเว้นภาษีเฉพาะชิ้นส่วนที่ได้รับความเสียหายจนไม่สามารถผลิตได้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.พ. วรรณรัตน์ ยังให้การยืนยันว่าค่ายรถยนต์ยังคงยืนยันในการยึดไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญ โดยในส่วนของการยกเว้นภาษีนั้น ยังไม่สามารถมูลค่าที่รัฐต้องสูญเสียรายได้ออกไปอย่างชัดเจน

Honda-Power-of-Dream

Honda-Power-of-Dream

งานนี้แฟน ฮอนด้า คงได้เฮ หลังจากมีอาการเป็นห่วงกันว่าจะกลับมาผลิตได้เมื่อไหร่ไม่รู้ และอย่าพลาดเยี่ยมชมงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ที่อิมแพคเมืองทองธานี เริ่ม 1-10 ธ.ค. นี้

ติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ