ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จับมือ Tesla!! 2012 Toyota RAV4 EV

3 พ.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ 2012 Toyota RAV4 EV มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

หลังจากเผยรถต้นแบบของ Toyota RAV4 EV ครั้งแรกในงานแอลเอ ออโต้โชว์ 2010 ไป โตโยต้า ได้เตรียมแถลงความคืบหน้าโครงการเอสยูวี (SUV) พลังไฟฟ้าในงาน International Electric Vehicle Symposium ครั้งที่ 26 หรือ EVS26 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองลอสแองเจลลิสในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้

Logo Electric

Logo Electric

โดยโครงการนี้เป็นความร่วมมือของ โตโยต้า และ Tesla Motor ซึ่งจะสนับสนุนแบตเตอรี่, มอเตอร์, ชุดส่งกำลัง และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดย Tesla จะผลิต e-powertrains ที่โรงงานในเมือง Palo Alto รัฐแคลิฟอร์เนีย จากนั้นจะส่งไปให้โรงงาน โตโยต้า ในแคนาดา เพื่อประกอบเป็น RAV4

Toyota RAV4 EV 2010

Toyota RAV4 EV 2010

นอกจากนี้ โตโยต้า ยังระบุว่า RAV4 EV จะมีน้ำหนักมากกว่ารุ่นมาตรฐาน V6 ประมาณ 100 กิโลกรัม แต่จะมีสมรรถนะที่ใกล้เคียงกัน โดยในงาน EVS26 ที่จะถึงนี้ โตโยต้า คาดว่าจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของ RAV4 EV ได้พร้อมๆ กับกำหนดการเปิดตัว และราคา ส่วนตอนนี้มีเพียงรูปโลโก้ Electric ซึ่งติดตั้งด้านล่างของประตูหน้าเท่านั้น

ด้านหลัง Toyota RAV4 EV 2010

ด้านหลัง Toyota RAV4 EV 2010

ภาพประกอบเป็น Toyota RAV4 EV ต้นแบบรุ่นปี 2010

สำหรับแฟนๆ โตโยต้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Toyota ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ