ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จับลูกธนูจากหลังคาซันรูฟของ Skoda Octavia ที่วิ่งด้วยความเร็ว

21 ส.ค. 2561 N/A views

สถิติโลกในด้านต่าง ๆ ของวงการยานยนต์ส่วนใหญ่มักจะเป็นการแข่งขันกันในด้านความเร็ว หรือเรื่องของราคา ซึ่งทำให้เราต่างเฝ้ามองดูว่าบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เหล่านั้นจะทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

แต่สิ่งนี้คือสิ่งใหม่ของวงการยานยนต์ ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีค่ายไหนมาสร้างสถิติ เมื่อ Skoda ได้เผยแพร่การแสดงโลดโผนด้วยการให้ครูสอนศิลปะการต่อสู้ที่ชื่อว่า Markus Haas ไปอยูใน Skoda Octavia (สโกด้า ออคตาเวีย) สไตล์ Wagon ที่เปิดหลังคาซันรูฟ

สถิติโลก- Skoda Octavia _2

รถยนต์คันนี้ถูกขับไปด้วยความเร็วเพื่อวิ่งให้ทันกับลูกศรที่ถูกยิงโดย Laurence Baldauff นักธนูระดับโอลิมปิก เมื่อทั้งคู่ (รถ และลูกศร) อยู่ในช่วงด้วยกันราว 57.5 เมตรจากจุดออกตัว ครูสอนศิลปะการต่อสู้ที่อยู่ในช่องซันรูฟได้คว้าจับลูกศรที่กำลังลอยอยู่กลางอากาศอย่างพอดี โดยรถใช้ความเร็วอยู่ในระดับ 215 กม./ชม. สำหรับสถิติดังกล่าวก็ไม่พลาดที่จะได้รับการบันทึกลงใน Guinness World Records

สถิติโลก- Skoda Octavia _3

รถยนต์คันนี้ก็เป็นรถที่วางขายตามโชว์รูมแบบปกติ ไม่มีการอัพเกรดหรือปรับปรุงใด ๆ แต่มันก็ไม่ใช่ Octavia รุ่นธรรมดา เมื่อมันคือ Skoda Octavia Combi RS 245 ตัวท็อปของไลน์ผลิต แม้มันจะดูเหมือนรถบ้าน

แต่ที่เด็ดมันอยู่ที่ขุมพลังด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ กำลัง 242 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร ระบบขับแบบ AWD เชื่อมต่อกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.6 วินาที

สถิติโลก- Skoda Octavia _4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด