ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จากกันชนข้างถนนธรรมดา (Guard Rail) เป็นแบบโรลเลอร์ !!

18 ธ.ค. 2559 N/A views

เป็นนวัตกรรมที่มีการคิดค้นเพื่อเสริมความปลอดภัยและลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ที่เปลี่ยนจาก Gurad Rail หรือกันชนข้างถนนแบบที่เราเห็นกันเป็นโรลเลอร์กันกระแทกแบบใหม่

Rolling Barrier System

Rolling Barrier System

เกือบจะทุกประเทศในโลกก็ว่าได้ที่มีการใช้ Guard Rail หรือกันชนข้างถนนแบบเดียวกับที่เราเห็นทุกวันนี้ เจ้ากันชนข้างถนนนั้นมีหน้าที่ซํบแรงกระแทกและป้องกันไม่ให้รถที่มาชนหลุดออกไปจากถนนซึ่งส่วนมากเราจะเห็นกันตามโค้งหรือตามสามแยกต่าง ๆ

Guard Rail

แต่คราวนี้ได้ฒีออกแบบให้กันชนนี้สามารถช่วยลดอัตรารถที่จะหลุดไปจากการชนได้อีก โดยการเปลี่ยนจากแผ่นเหล็กที่ชุบสังกะสีเป็นแบบโลเลอร์ที่หมุนได้แทน ซึ่งโลเลอร์แบบหมุนนั้นเมื่อเกิดมีรถมาชนจะบังคับให้รถโค้งหรือหันไปทางขอบทางที่บังคับด้วยกันชนแบบนี้ไว้ ยิ่งหากเป็นบนเขาที่มีเส้นทางคดเคี้ยวแล้วละก็การใช้กันชนข้างทางแบบโลเลอร์นี้ดูจะดีกว่าแบบเดิม อย่างไรก็ดีประเทศไทยเรายังไม่มีการใช้กันชนข้างทางแบบโลเลอร์นี้ แต่ในอนาคตเราอาจมีนักออกแบบให้กันชนข้างทางมีประสิทธิภาพและรักษาชีวิตของผู้คนได้มากกว่าเดิม

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ

Photo/VDO : Viral Thread