ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จุดจบสายวิ่ง…ไหล่ทาง

25 ส.ค. 2563 N/A views

เราทุกคนคงคุ้นชินกับภาพที่เราเห็น รถวิ่งบนไหล่ทางของถนนสายต่าง ๆ ในประเทศไทยกันมาจนชินตา โดย เฉพาะท้องถนนใน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่รถติดตั้งแต่เช้ายันไปถึงตอนเย็น รถติดขนาดมีคนพูดว่า

มาเจอรถติดตอนกำลังไปทำงานแล้ว ขากลับตอนเลิกงานรถก็ยังไม่หายติด ซึง ทั้งหมดที่กล่าวมา ก็คงเป็นภาพที่คุ้นชินกับชีวิตคนเมืองของคนอย่างเรา ๆ ไปแล้ว

ด้วยความที่รถติดจึงทำให้เกิดมี คนที่ใช้รถใช้ท้องถนนบ้างคน เกิดความเบื่อหน่ายกับรถติด ไม่สามารถที่จะทนต่อสภาพการจลาจรที่แอ่อัดได้อีกต่อไป จึงนำรถของตัวเองวิ่งไปบนไหลทางแทรก รถที่ติดยาวอยู่ในถนน สะงั้น ! ถ้าไปเจอรถที่คนขับใจดียอมให้เข้าในถนนก็โชดดีไป

แต่คงไม่เป็นโชคดีของคนขับรถ Toyota Yaris  สีบรอนซ์ คันนี้เท่าไรนัก เพราะคนขับรถ Toyota Yaris คันนี้ได้นำรถของตนเองออกจากถนนหลักที่ การจลาจรกำลังเครื่องตัวช้า วิ่งไปบนไหล่ทาง เพื่อที่จะไปแทรกข้างหน้า แต่ ผลปรากฏว่า

ไม่โชคดีนัก เพราะ เจ้าตัวดันไปแทรกกับรถใหญ่ 18ล้อพ่วง ด้วยความที่ Toyota Yaris เป็นรถที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด จึงทำให้รถ 18ล้อพ่วง มองไม่เห็น เพราะความที่ขนาดของรถต่างกันมาก จึงเกิดเป็นอุบัติเหตุ

ทำให้ Toyota Yaris ถูกเบียดจนรถเกิดความเสียหายและหมุนขว้างเลนซ้ายของถนน แต่ก็ยังถือว่าเป็นโชคดีของคนขับรถ Toyota Yaris ที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่สิ่งที่ได้ น่าจะเป็นการเสียเวลาจากความรีบของตัวผู้ขับ Toyota Yaris ที่น่าจะถึงที่หมายเร็วกลับกล่ายเป็นเสียทั้งเงินทั้งเวลามากขึ้น นี้แหละครับ จุดจบสายแทรก สายวิ่งไหลทาง

จากเหตุการณ์จากคลิปข้างบน หลายคนคงเกิดข้อสงสัยว่า ตกลงไหล่ทาง เราสมารถนำรถไปวิ่งได้ไหมหรือต้องเป็นเหตุยังไง ถึงจะสามารถนำรถเข้าไปวิ่งหรือจอดในไหล่ทางได้ ทางตัวผู้เขียนจึงขอยกข้อกฎหมาย เกี่ยวกับการเดินรถในไหล่ทาง มาให้อ่านกันครับ

ตาร พ.ร.บ.การจราจรทางบก มาตรา 103 ได้ระบุไว้ชัดเจนเลยว่า ไหล่ทางไม่ใช่ช่องทางสำหรับเดินรถ แต่มันคือช่องท่างพิเศษสำหรับฉุกเฉิน ที่ใช้ในยามจำเป็นเท่านั้น อาทิ เช่น รถพยาบาล รถดับเพลิง หรือในกรณีที่รถเสีย ก็สามารถจอดพักอยู่บนไหล่ทางได้

ฉะนั้น การนำรถของตนเองไปวิ่งบนไหล่ทาง โดยที่ไม่มีเหตุอันควรจึงมีความผิดตามกฎหมายครับ

ที่มา : เพจเฮียขับรถ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด