ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จ่อคุก! ผู้บริหาร Volkswagen เตรียมสารภาพคดีโกงมลพิษดีเซล

30 ก.ค. 2560 N/A views

หลังจากคาราคาซังกันเกือบปี ในที่สุดคดีก็เริ่มคลี่คลาย เมื่อโอลิเวอร์ ชมิต ผู้บริหารของทาง Volkswagen (โฟลคสวาเก้น) เตรียมรับสารภาพผิดในคดีโกงมลพิษเครื่องยนต์ดีเซล

Oliver Schmidt

Oliver Schmidt

Volkswagen

โดยทางสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าทาง Oliver Schmidt (โอลิเวอร์ ชมิด)กำลังเตรียมให้การรับสารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการบิดเบือนค่ามลพิษเครื่องยนต์ดีเซลในรถโฟล์คสวาเกนหลายรุ่น แต่ก็ยังไม่มีรายงานที่แน่ชัดว่าการรับสารภาพครั้งนี้เกิดจากการจำนนต่อหลักฐานและการไต่สวนอย่างเข้มข้นตลอดหลายเดือนจากเจ้าหน้าที่หรือไม่

รายงานยังระบุอีกว่า โอลิเวอร์ที่เคยมีบทบาทรับผิดชอบควบคุมศูนย์การพัฒนาระบบวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมของโฟล์คสวาเกนนั้น เตรียมจะให้ปากคำในวันที่ 4 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยข้อหาที่เขาถูกกล่าวหาทั้งหมด 11 ข้อหานั้น หนักพอที่จะทำให้เข้าต้องจำคุกถึง 169 ปีทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม หากมีการรับสารภาพ ก็อาจจะได้รับการลดหย่อนในบางข้อหา

Volkswagen Passat

Volkswagen Passat

โอลิเวอร์นั้น ถูกควบคุมตัวไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยถูกจับกุมในขณะที่กำลังเดินทางกลับประเทศเยอรมนี โดยเขาเป็น 1 ใน 8 ผู้บริหารที่ว่ากันว่าถูกดำเนินคดีได้อื้อฉาวที่สุดในวงการยานยนต์เลยทีเดียว ในส่วนของทางค่าย Volkswagen นั้น ได้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีความ แต่ระบุว่า ทางบริษัทจะให้ความร่วมมือกับกระทรวงยุติธรรมในการสอบสวนพฤติกรรมของทางผู้บริหารอย่างแน่นอน

By เมล์เครื่อง