ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จ่อเปิดตัวที่ปักกิ่ง.. Audi RS Q3 Concept!!

20 เม.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Audi RS Q3 มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด..

Audi ได้เล่นกับไอเดียในการสร้างรถต้นแบบเวอร์ชั่นสมรรถนะของ AUdi Q3 Crossover มาได้สักพักโดยการใช้ขุมพลังเทอร์โบ 5 สูบ แถวเรียงที่ใช้ใน RS3 Sportback และ TT RS แต่ล่าสุุดค่ายสี่ห่วงจากเยอรมันนีรายนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวตัวจริงเสียงจริงอย่าง Audi RS Q3 Concept ในงาน Auto China Show 2012 ที่มีความเป็นไปได้ในการที่จะถูกบรรจุสู่สายการผลิตในอนาคตอันใกล้

Audi RS Q3 Concept

Audi RS Q3 Concept

และเช่นเดียวกับรถต้นแบบรุ่นก่อน RS Q3 Concept จะใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 5 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ที่ถูกปรับแต่งให้ได้สมรรถนะในระดับ 355 แรงม้า ซึ่งทำให้ครอสโอเวอร์รุ่นนี้สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 5.2 วินาทีเท่านั้น โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 265 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ด้านหลัง Audi RS Q3 Concept

ด้านหลัง Audi RS Q3 Concept

นอกจากนี้ RS Q3 ยังมาพร้อมระบบส่งกำลังแบบ S Tronic Dual Clutch 7 สปีด ที่มากับระบบ Quattro All-Wheel Drive และที่แตกต่างไปจากรุ่น RS อื่นๆ ก็คือ ระบบขับเคลื่อนทุกล้อของ RS Q3 ที่จะส่งกำลังเกือบทั้งหมดไปยังล้อหน้า เว้นแต่เมื่อมีการอาการล้อหมุนฟรี ระบบจะทำการกระจายกำลังไปยังเพลาหลังผ่านคลัทช์แบบ Hydraulic Multi-Plate Clutch ซึ่งถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

ภายใน Audi RS Q3 Concept

ภายใน Audi RS Q3 Concept

ในด้านดีไซน์ของตัวถังภายนอก เรียกว่าไม่น่าจะต่างไปจากรุ่น Production ในอนาคต โดย Audi ได้ใช้กันชนหน้าในสไตล์ RS ตกแต่ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมติดตั้งลิปสปอยเลอร์ แผงกระจังหน้าเป็นแบบรังผึ้ง คิ้วโป่งซุ้มล้อ สเกิร์ตข้างคาร์บอนไฟเบอร์ สปอยเลอร์หลังคา กันชนหลังแบบใหม่ที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์ และครอบกระจกมองข้างก็ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยเช่นกัน RS Q3 Concept ถูกโหลดเตี้ยช่วงล่างลงไปอีก 25 มิลลิเมตร ใช้ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วลายใหม่หุ้มด้วยยางขนาด 255/20

สำหรับแฟนๆ ออดี้ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Audi ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ