ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ชุบชีวิต Lamborghini Miura SVR ที่มีคันเดียวในโลก

23 มิ.ย. 2561 N/A views

Polo Storico แผนกฟื้นฟู บูรณะกระทิงดุรุ่นเก่าของบริษัทได้พา Lamborghini Miura SVR ที่มีอยู่คันเดียวในโลกกลับมาจากกาลเวลาที่ล่วงเลย ส่วนซูเปอร์คาร์สุดคลาสสิกคันนี้จะมีประวัติความเป็นมา และสวยงามอย่างไรตามไปดูกัน

Lamborghini Miura SVR _09

Lamborghini Miura คือรถคลาสสิกที่หายากมากที่สุดในโลกด้วยการผลิตในระหว่างปี 1966-1972 เพียง 763 คัน และมีอยู่คันหนึ่งที่ทีความพิเศษมากกว่าเพื่อนคือ Lamborghini Miura SVR ที่ได้รับการสร้างสรรค์เพียงคันเดียวในโลก

Lamborghini Miura SVR _12

สำหรับตัว “R” ย่อมาจาก “Racing” มันวิวัฒนาการมาจากรถแข่งอย่าง Lamborghini Miura รุ่น Jota ทีได้รับการพัฒนาโดย Bob Wallace นักทดสอบรถระดับตำนานของลัมโบร์กีนี หลังจาก Jota ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ และด้วยความต้องการของลูกค้า ทำให้ทางค่ายกระทิงดุได้สร้างสรรค์รุ่น SVJ ออกมาเพียงเล็กน้อย และรุ่น SVR หนึ่งคัน

Lamborghini Miura SVR _08

Lamborghini Miura เจ้าของหมายเลขแซสซี #3781 เลขเครื่อง 2511 เลขตัวถัง 383 ที่ได้รับการออกแบบบน Miura รุ่น S โดยครั้งแรกมันมาด้วยสีเขียว Verde Miura และตกแต่งภายในด้วยสีดำ หลังจากที่ถูกนำไปแสดงในงาน Turin Motor Show ครั้งที่ 50 เจ้ากระทิงดุคันนี้ถูกส่งไปยังตัวแทนจำหน่ายที่เมืองตูริน อิตาลี ในวันที่ 30 พฤศจิกายนปี 1968

Lamborghini Miura SVR _01

หลังจากถูกเปลี่ยนมือในอิตาลี 8 ครั้ง Lamborghini Miura คันนี้ถูกซื้อไปโดยชาวเยอรมัน และในปี 1974 เจ้าของคนที่ 9 ได้พามันกลับไปบ้านเกิดที่ Sant’Agata Bolognese เพื่อที่จะเปลี่ยนมันให้เป็นรุ่น SVR และในปี 1976 Lamborghini Miura SVR ที่มีเพียงคันเดียวในโลกถูกส่งไปญี่ปุ่นเพื่อขายให้กับ Hiromitsu Ito ซึ่งมันก็ยังคงอยู่ที่นั้นจนถึงทุกวันนี้

Lamborghini Miura SVR _04

Lamborghini Miura SVR คือแรงบัลดาลใจของมังงะที่ชื่อว่า “Circuit Wolf” และความสำเร็จของการ์ตูนชุดดังกล่าวทำให้บริษัทเคียวโช (Kyosho) ได้ผลิตโมลเดลกระทิงดุรุ่นนี้ในขนาด 1:18 ซึ่งเป็นของสะสมที่หลายคนต้องการ

Lamborghini Miura SVR _07

Paolo Gabrielli ผู้อำนวยการ Polo Storico กล่าวว่า “การพื้นฟูเป็นเวลา 19 เดือนเต็มที่ต้องใช้แนวทางที่แตกต่างไปจากการทำงานแบบวิธีปกติของเรา โดยข้อมูลการผลิตต้นฉบับไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ทำให้เราต้องไปอ้างอิงสเปคข้อกำหนดของการปรับเปลี่ยนในปี 1974”

Lamborghini Miura SVR _02

เขากล่าวเพิ่มว่า “ความท้าทายของทีมงาน Polo Storico ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากรถได้มาถึง Sant’Agata ในสภาพเป็นชิ้น ๆ แม้ว่าสิ้นส่วนทั้งหมดจะมีอยู่” และ “ความแตกต่างไปจากสเปคดั้งเดิมคือการเพิ่มเข็มขัดนิรภัย 4 จุด เบาะแบบใหม่ โรลบาร์สามารถถอดออกได้ และลูกค้าได้ขอให้ปรับปรุงความปลอดภัยเพิ่มเติมอีกด้วย”

Lamborghini Miura SVR _10

Lamborghini Miura SVR _11

Lamborghini Miura SVR _06

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด