ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ซิตี้คาร์ มือสอง!! Honda City ZX

25 มิ.ย. 2555 N/A views

วันนี้พวกเรา Thaicarlover.com ก็มีรถยนต์มือสองอีกรุ่นนึงที่น่าสนใจมาให้ลองพิจารณาเป็นอีกตัวเลือก สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์ประหยัดน้ำมัน วิ่งในเมือง ในราคาไม่แพง มาฝากให้เพื่อนๆ ลองพิจารณาดูครับ

Honda City เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก (Sub Compact Car) โดยฮอนด้าได้เริ่มผลิตฮอนด้า ซิตี้ ตั้งแต่ปี 1981 หรือปี พ.ศ.2524 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงด้านยอดขาย และความนิยมในแถบเอเชีย แต่สำหรับ ฮอนด้า ซิตี้ ซีเอ็กซ์ โฉมที่นำมาแนะนำนี้ นับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 โดยในบางประเทศจะใช้ชื่อว่า “ฮอนด้า ฟิต เอเรีย” (Honda Fit Aria)

Honda City ZX

Honda City ZX

โดยรถโฉมนี้มีรุ่นที่มีการปรับโฉมเล็กน้อย (ไมเนอร์เชนจ์) คือ ฮอนด้า ซิตี้ ZX ซึ่งได้เริ่มผลิตขึ้นในปี 2005 โดยมีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ นำระบบเกียร์แบบใหม่ CVT 7 สปีดมาติดตั้ง ขณะเดียวกันก็ยังมีระบบเกียร์อัตโนมัติธรรมดาที่ให้ความประหยัดออกมาจำหน่าย เพื่อเป็นทางเลือกอีกด้วย และมีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้ 2 แบบ คือ เครื่องยนต์หัวฉีด i-DSI และ i-VTEC

Honda City ZX - 02

Honda City ZX - 02

ภายนอกเฉี่ยวภายในดีไซน์ลงตัว

สำหรับ City ZX นั้น ได้มีการปรับเปลี่ยนหน้าตา เพื่อทำให้เข้ากับบุคลิกซีดานยุคใหม่ที่มีดีไซน์เท่ห์ขึ้น ภายในห้องโดยสารเป็นสีดำ สไตล์สปอร์ต ซีเอ็กซ์ หรือ เซดเอ็กซ์ (ZX) ในโมเดล ซิตี้รุ่นที่ 2 มีหลายสิ่งที่คล้ายกับครั้งที่ฮอนด้า ปรับโฉมซิตี้โมเดลแรกในชื่อ (TYPE Z) เช่น หน้าตา และการตกแต่งภายในที่เน้นสปอร์ตมากขึ้น กระจังหน้าแบบสปอร์ตเพิ่มแผงโครเมียมขนาดใหญ่ขึ้นอีก 2 แผงตามแนวนอน รับกับชุดไฟหน้า ไฟท้ายเรียวยาวดูสปอร์ต ฝากระโปรงท้ายที่ได้รับการออกแบบใหม่

ขุมพลัง i-VTEC แรงจัด i-DSi เน้นประหยัด

สำหรับเครื่องยนต์ของเจ้า Honda City ZX ยังคงมีให้เลือก 2 รุ่น คือ i-DSi 88 แรงม้า และ 16 วาล์ว i-VTEC 110 แรงม้า และเกียร์แบบธรรมดา 5 จังหวะ อัตโนมัติ CVT 7 จังหวะเหมือนเดิม แต่ปรับให้ตอบสนองเร็วขึ้น แต่ข้อมูลที่เรานำมาเสนอแนะครั้งนี้จะเป็นในรุ่น i-VTEC ซึ่งให้การตอสนองต่อการใช้งานที่คล่องตัว ให้สมรรถนะที่จัดจ้าน

Honda City ZX - 03

Honda City ZX - 03

ความคุ้มค่าต่อการลงทุน

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาซิตี้ คาร์ มือสอง Honda City ZX ถือเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่มีดีเกินตัว ทั้งสมรรถนะช่วงล่าง การทรงตัว รวมถึงขุมพลัง แม้ว่ารูปลักษณ์อาจจะทันสมัยสู้ Honda City ปัจจุบันไม่ได้ แต่ถ้าเทียบกับรถสมัยเดียวกัน เจ้า ZX ก็ถือว่าดูดีอยู่พอตัวเลยทีเดียว ส่วนราคาของเจ้า ZX ในตลาดมือสองจะเริ่มต้นที่ 380,000 บาท

Overall Score

Exterior Design 7/10
Interior Design 7/10
Engine 8/10
Fuel Consumption 8/10
Maintenance 8/10
Price 8/10

Final Score : 7.6/10
Grade B (7.5 – 8.00)

ส่วนการหาซื้อรถยนต์มือสองนั้น
หากมีประสบการณ์และความรู้บ้าง ก็ไม่ยากครับ
แต่หากไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์มือสองสักเท่าใดนัก
แนะนำให้หาผู้ที่มีความรู้ ดูรถยนต์ ดูเครื่องยนต์ เป็นไปช่วยดู ก็จะดีครับ

พบกับรถมือสอง ข่าวรถยนต์ และคำแนะนำดีๆ จาก Thaicarlover.com ได้ใหม่ในตอนหน้า สวัสดีครับ