ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ช้ำใจ !!! สาวซื้อรถใหม่ แต่ได้รุ่นย้อนหลัง 4 ปี

5 มิ.ย. 2562 N/A views

เมื่อต้นปีที่ผ่านมีหญิงสาวคนหนึ่งได้เช่าซื้อรถยนต์ป้ายแดงรุ่นปี 2018 มาจากศูนย์จำหน่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ในราคา 1,595,000 บาท แต่เมื่อใช้งานไปไม่กี่เดือนกลับพบว่ารถที่ตนเองใช้งานอยู่เป็นรุ่นปี 2014

อีกทั้งตอนส่งมอบรถเธอได้รับกุญแจเพียง 1 ดอก และพบว่ารถถูกใช้งานไปแล้ว 900 กิโลเมตร ซึ่งพนักงานอ้างว่ารถคันนี้ขับมาจากกรุงเทพฯ – กาฬสินธุ์

รถป้ายแดง-1

ระยะทาง กรุงเทพฯ – กาฬสินธุ์

สาเหตุที่เจ้าของรถรู้ว่าเป็นรุ่นปี 2014 เนื่องจากช่างที่ร้านปะยางสอบถามว่าทำไมรถป้ายแดงถึงใช้ยางของปี 2014 และยิ่งไปกว่านั้นเอกสารชุดจดทะเบียนรถที่ได้รับยังระบุว่าเป็นรุ่นปี 2014 อีกด้วย และเมื่อแจ้งไปยังผู้จัดการศูนย์ตัวแทนจำหน่าย เพื่อที่จะขอคืนรถ และรับเงินที่จ่ายไปคืนมา ทางศูนย์ได้เสนอว่าประเปลี่ยนกระจังหน้าให้เหมือนกับรุ่นปี 2018

รถป้ายแดง-3

รถป้ายแดง-2

ความคืบหน้าล่าสุดทางศูนย์ฯ ได้ยื่นข้อเสนอการรับผิดชอบคือคือชดใช้ค่าเสียหายจำนวนหนึ่ง แต่ไม่สามารถคืนรถได้ เปลี่ยนยางปี 2018 ให้ใหม่ทั้ง 5 เส้น เพิ่มระบบ GPS เปลี่ยนกระจังหน้าให้เหมือนกับรุ่น 2018 8 อาจมีส่วนลดค่าอะไหล่ 10 % ในระยะ 3 ปี

แต่ทั้งนี้ผู้เช่าซื้อไม่ยอมรับเงื่อนไขดังกล่าว และประมาณวันที่ 10 หรือ 11 มิถุนายนนี้ สคบ. (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) ได้ทำหนังสือนัดเจรจาทั้ง 3 ฝ่าย คือฝ่ายผู้แทนจำหน่ายรถ ฝ่ายบริษัทไฟแนนซ์ และฝ่ายผู้เสียหาย

รถป้ายแดง-4

เป็นไปได้หรือไม่ ที่ระยะทางจากกรุงเทพฯ ถึง กาฬสินธุ์ จะไกลกเกินว่า 900 กิโลเมตร และเป็นไปได้หรือไม่ ที่วันผลิตยางรถยนต์ และเอกสารจดทะเบียนรถจะเกิดความพลาดทางเทคนิค และยิ่งไปกว่านั้น เป็นไปได้หรือไม่ ที่รถยนต์รุ่นปี 2014 เปลี่ยนกระจังหน้าของรุ่นปี 2018 แล้วมันจะกลายเป็นรุ่นปี 2018 สุดท้ายสำหรับรถป้ายแดงบางคันมักจะเกิดปัญหาที่เจ้าของรถต้องปวดหัวยกตัวอย่างเช่น คันที่ 5 !!! แกร่งกว่ากระบะก็ใจคนนี่แหละ หรือ อีกหนึ่ง !!! กระบะพันธุ์แกร่งป้ายแดงสตาร์ทไม่ติด

รถป้ายแดง-5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด