ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ดูแลแบตเตอรี่อย่างไรในหน้าฝน !!

11 ก.ค. 2559 N/A views

การดูแลบำรุงรักษารถหลายคนคงจะเคยเจอกับปัญหารถสต้าทไม่ติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าฝน อีกทั้งยังเครื่องดับกลางอากาศเมื่อลุยฝนหนักหรือลุยน้ำท่วม สาเหตุเหล่านี้อาจจะมาจากแบตเตอรี่ก็ได้

แบตเตอรี่หน้าฝน

แบตเตอรี่หน้าฝน

เมื่อต้องขับรถบนถนนที่มีน้ำท่วมขังระดับผิวถนนหรือไม่เกิน 6 นิ้ว ควรจะขับรถให้ช้าสักหน่อยเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำกระเซ็นเข้าไปภายในห้องเครื่องที่มีระบบไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็น ไดร์ชาร์จ กล่องฟิว แบตเตอรี่ ซึ่งหากถูกน้ำจนเกิดความชื้นในขณะใช้งานแล้ว รถอาจจะดับกระทันหันได้ ตามที่เราเห็นกันบนถนนที่มีน้ำท่วมขังสูง

แบตเตอรี่หน้าฝน

เมื่อหลังจากที่ลุยฝนลุยน้ำผ่านความชื้นกันมาแล้ว สิ่งที่เราต้องหมั่นเช็คเลยก็คือแบตเตอรี่ ซึ่งเมื่อทองแดงหรือโลหะที่เป็นตัวนำกระแสไฟที่ขั้วแบตเตอร์ถูกกับน้ำแล้วจะทำให้เกิด “ขี้เกลือ” สิ่งนี้เองที่เป็นปัญหาหลักของแบตเตอรี่ในหน้าฝน มันทำให้รถสต้าทไม่ติด และอาจจะทำให้เกิดกระแสไฟรั่วหรือไฟช๊อตได้ วิธีการกำจัดขี้เกลือก็คือ ให้ใช้กระดาษทรายหรือแปรงลวดมาขัด สามารถใช้น้ำสะอาดเข้ามาช่วยได้ เมื่อขัดล้างเสร็จแล้วให้นำผ้าแห้งมาซับต่อด้วยฉีดสเปรย์ไล่ความชื้นตามด้วยทาจารบีเคลือบไว้บาง ๆ เพียงเท่านี้ก็จะไม่เจอกับขี้เกลือไปอีกนาน ถึงกระนั้นก็อย่าลืมเช็คประจุไฟของแบตด้วยกว่าเหลือมากพอในการใช้งานหรือเปล่า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : pixabay